5 nhiệm vụ trọng tâm trong phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM

26-07-2021 12:37 | Thời sự

SKĐS - 5 nhiệm vụ trọng tâm theo Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM là nhằm tăng cường, siết chặt các biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn TP.HCM trong thời gian 2 tuần lễ.

Tối 25/7, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên chủ trì Hội nghị mở rộng Ban Chấp hành Đảng bộ TP lần thứ 7, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Hội nghị được diễn ra dưới hình thức trực tuyến với nội dung quán triệt các giải pháp tăng cường thực hiện Chỉ chị 16 của Thủ tướng Chính phủ tại TPHCM và những biện pháp trọng tâm, tổ chức thực hiện.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: HMC)

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy, báo cáo tóm tắt những vấn đề trọng tâm tại Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM, Phó Bí thư Thường trực Phan Văn Mãi nhấn mạnh, Chỉ thị 12 của Thành ủy TP.HCM là nhằm tăng cường, siết chặt các biện pháp thực hiện Chỉ thị 16 trên địa bàn TP trong thời gian 2 tuần lễ.

Theo đó, với mục tiêu kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19 bằng các biện pháp giãn cách xã hội triệt để và các biện pháp khác, Chị thị 12 đề ra 05 nhiệm vụ trọng tâm bao gồm: Tuyên truyền, vận động các ngành, các cấp, đặc biệt là người dân TP ý thức được trách nhiệm của mình, tự giác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, hợp tác thực hiện nghiêm giãn cách xã hội; tổ chức triển khai giãn cách xã hội triệt để bằng nhiều biện pháp cụ thể; tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý các tình huống để đảm bảo thực hiện nghiêm về giãn cách. Lực lượng công an, quân sự sẽ hỗ trợ để thực hiện nhiệm vụ này.

Đồng thời cần đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, nhất là lương thực thực phẩm cho người dân TP; chú ý chăm lo đời sống cho người nghèo, người yếu thế, người đang gặp khó khăn… Và đảm bảo hoạt động của hệ thống y tế; đảm bảo việc tiếp nhận và điều trị bệnh nhân, nhất là bệnh nhân mắc COVID-19.

Chỉ thị 12 cũng nêu rõ, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy, các đồng chí Thành ủy viên, các đồng chí đứng đầu cấp ủy bám sát địa bàn, tổ chức thành những nội dung cụ thể, phân công rõ trách nhiệm, triển khai từng nội dung đi kèm với kiểm tra, giám sát để đảm bảo hiệu quả.


Hoàng Ngọc
Ý kiến của bạn