5 nguyên tắc vàng để điều trị sẹo rỗ thành công 

16-10-2020 17:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Điều trị càng sớm càng tốt, chọn đúng giải pháp, thực hiện đúng phác đồ… là những nguyên tắc “bất di bất dịch” bác sĩ da liễu khuyên bạn nên tuân thủ mới có thể xóa bỏ sẹo rỗ thành công.

Nên đi điều trị sẹo rỗ sớm

Điều trị sẹo sớm sẽ dễ dàng phá vỡ mô sợi tế bào gây sẹo dưới da. Ngược lại, càng để lâu, liên kết giữa các tế bào càng chặt chẽ thì việc phá vỡ sẹo càng khó. Không những thế, khi càng lớn tuổi khả năng hồi phục của da giảm hẳn khiến việc trị sẹo càng trở nên phức tạp hơn.

Việc trị sẹo nên được thực hiện trong độ tuổi từ 15 - 25 là tốt nhất. Vì ở giai đoạn này, làn da còn trẻ, độ tái tạo và phục hồi cao, đồng thời khả năng tăng sinh collagen nhanh hơn. Còn khi ngoài 25, da bạn sẽ bắt đầu gặp những vấn đề về lão hóa, thời gian điều trị sẽ kéo dài lâu hơn, mức độ điều trị hết hẳn sẹo cũng thấp hơn.

Cơ địa là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trị sẹo

Theo bác sĩ Đinh Ngọc Dung – chuyên khoa da liễu tại phòng khám Doctor Scar cho biết: “Với một tình trạng sẹo rỗ như nhau, ở độ tuổi 20, hiệu quả cải thiện sẹo rỗ có thể đạt từ 80-90%. Từ tuổi 25 trở đi, lúc này độ tái tạo và phục hồi da chậm hơn, bạn sẽ phải bổ sung thêm serum dưỡng da, collagen cho cơ thể mới có thể đạt được hiệu quả từ 60-70%. Ngoài độ tuổi 40, cho dù bạn đã bổ sung dưỡng chất cần thiết thì mức độ cải thiện sẹo cũng không thể cao như tuổi 20.”

Chính vì vậy, thời điểm tốt nhất để điều trị sẹo là ngay khi vết thương mới lành, sẹo mới hình thành, tận dụng khả năng sản sinh ra collagen tự nhiên của cơ thể để làm đầy sẹo nhanh chóng.

Lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp

Lựa chọn đúng phương pháp điều trị sẽ ảnh hưởng đến 70% hiệu quả trị sẹo. Đầu tiên, bạn phải hiểu rõ tính chất và cơ chế của từng loại sẹo. Ví dụ như sẹo icepick với chân sẹo sâu, miệng hẹp, rất khó điều trị, ngoài ra chúng còn đáp ứng khá kém với laser tái tạo hay thủ thuật phục hồi thông thường. Cho nên, có thể kết hợp phương pháp chấm TCA mới có thể tác động trực tiếp vào nốt sẹo, đem lại hiệu quả cao.

Chỉ có lựa chọn đúng phương pháp điều trị sẹo rỗ mới đem lại hiệu quả cao

Sẹo rỗ lâu năm hoàn toàn có thể xử lý thành công nếu bạn áp dụng đúng phương pháp. Với những loại sẹo phức tạp góc cạnh gồ ghề trên những làn da có cơ địa nhạy cảm, da dầu thì việc chữa trị sẽ trở nên khó khăn. Và để thành công cần phối hợp nhiều phương pháp kỹ thuật lại với nhau mới đem lại hiệu quả cao.

Kiên trì đi hết phác đồ của bác sĩ

Tùy theo tình trạng sẹo, sau khi thăm khám, các bác sĩ da liễu sẽ xác định cho bạn liệu trình trị sẹo hiệu quả, bạn cần kiên trì đi hết phác đồ trị sẹo mang lại hiệu quả tốt nhất. Thông thường, ở lần xử lý đầu tiên, bác sĩ sẽ thực hiện điều trị dựa trên tiêu chuẩn nhất định để kiểm tra độ đáp ứng của da. Do đó, nếu chỉ làm một lần, chắc chắn bạn sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Ở các lần thứ 2 trở đi, bác sĩ đã nắm được sự đáp ứng, tốc độ lành thương của da nên sẽ điều chỉnh mức năng lượng laser hoặc độ dài đầu kim lăn để kích thích tối đa sợ phục hồi và làm đầy sẹo của da. Do đó, bạn sẽ nhận thấy rõ rệt hiệu quả chữa sẹo. Chưa kể hiệu quả khắc phục sẹo rỗ có thể cộng dồn nên bạn cần kiên nhẫn hết liệu trình để được hiệu quả trị sẹo cao nhất nhé. Một liệu trình chữa sẹo rỗ thường gồm 3 - 7 lần, tùy vào cơ địa của mỗi người.

Chăm sóc da hậu điều trị

Trong vòng 7 ngày sau điều trị chính là khoảng thời gian vàng để bạn phục hồi làn da. Thời gian này, da đang bắt đầu tái tạo và ổn định các tế bào mới cho nên hãy thực hiện chế độ chăm sóc da đầy đủ, đúng cách để giúp thúc đẩy quá trình liền sẹo nhanh hơn, tránh các tổn thương khác cho da. Lúc này, bạn nên bổ sung các loại tinh chất phục hồi da yếu và tổn thương, serum cấp ẩm,…để tăng cường mạng lưới cấu trúc da.

Sau điều trị, nên chăm sóc và bảo vệ da theo hướng dẫn của dược sĩ

Trong 3 tuần tiếp theo là giai đoạn bảo vệ và duy trì làn da, hãy phải sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác động của tia cực tím đồng thời vệ sinh, làm sạch da hằng ngày theo hướng dẫn. Đặc biệt không được sử dụng các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc để tránh tác động nhiễm khuẩn, tổn thương da…

Nếu bạn không chăm sóc và bảo vệ da hậu điều trị đúng cách sẽ khiến cho vết sẹo trở nên tối màu và thâm đen nặng, thậm chí tổn thương nặng nề hơn.

Tìm hiểu địa chỉ trị sẹo uy tín

Các biện pháp điều trị bằng công nghệ cao có thể được áp dụng ở nhiều cơ sở làm đẹp, địa chỉ thẩm mỹ. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả trị sẹo, tránh “tiền mất, tật mang”, bạn nên tìm đến những địa chỉ phòng khám da liễu uy tín, được tin cậy – nơi đáp ứng về công nghệ, trình độ chuyên môn của các bác sĩ.

Chỉ những nơi được cấp giấy phép, mới được thẩm định về cơ sở vật chất, trang thiết bị, tay nghề bác sĩ và đội ngũ nhân viên... đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi không may xảy ra sự cố. Ngoài ra, các dòng sản phẩm và thuốc hỗ trợ tại những đơn vị đã được cấp phép hoạt động cũng được kiểm duyệt nên sẽ đảm bảo an toàn cho người sử dụng và tránh những rủi ro.

Phòng khám Da liễu Doctor Scar - chuyên điều trị sẹo rỗ tại Việt Nam

Địa chỉ: SS1N Hồng Lĩnh, phường 15, quận 10, TP.HCM

Hotline: 0976528080.

Facebook: www.facebook.com/doctorscartriseoroso1

Website: www.doctorscar.vn


Thu Hồng
Ý kiến của bạn