5 Lợi ích không ngờ của đan len đối với sức khỏe

06-08-2016 08:31 | Thông tin dược học

SKĐS - Đan len mang lại nhiều lợi ích sức khỏe hơn bạn nghĩ, thậm chí có thể sánh ngang với ngồi thiền, đan len thật sự tốt cho não bộ.

Ngày nay đan len xem như liệu pháp-" liệu pháp đan len" và đã mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần.

1. Giúp 2 bán cầu não làm việc

Khi đan len từ mũi đan này sang mũi đan khác, điều này khiến 2 bán cầu não phải làm việc và phối hợp đồng bộ. Nếu bạn muốn tạo ra những sản phẩm đẹp cầu kỳ hơn, đòi hỏi phải có tính tư duy sáng tạo và có sự phối hợp nhịp nhàng của đôi tay! Thực sự đan len như là "liệu pháp điều trị" cho bất cứ ai! Ở những trẻ em có vấn đề về tinh thần thì bệnh sẽ được cải thiện hơn khi phải tập trung sự chú ý vào một hoạt động nào đó. Trong thời đại ngày nay nên dạy cho trẻ cách đan len vì điều này không vốn dĩ thuộc về thế hệ ông bà!

2. Giúp xóa tan những căng thẳng, lo âu, trầm cảm

Có thể ra công viên để cùng nhau đan len, ở đó họ có thể chuyện trò với nhau hoặc đơn giản chỉ tập trung vào việc đan len nhưng điều này giúp giải tỏa những lo âu, những căng thẳng trong cuộc sống…Đan len vì sở thích, đan len mang đến sự tập trung, những chuyển động nhịp nhàng cùng ý thức tập trung vào công việc  …tất cả những điều này chính là liều thuốc "an thần" giúp bạn xóa bỏ mọi căng thẳng và lo âu của cuộc sống thường nhật.

3. Giúp cải thiện tinh thần

Đan len như có một sức mạnh "huyền bí" nào đó. Nhưng thực tế, đó là do bạn đang tập trung cao độ, sự lặp lại của từng mũi kim, nhịp điệu của bàn tay và sự thư giãn trong tâm trí, tất cả đều mang đến những lợi ích bất ngờ giống như đang thiền. Hoạt động thư giãn nhịp nhàng và lặp đi lặp lại này có tác dụng giống như một bài tập thiền với tâm trí và cơ thể. Ngoài ra còn giúp kết nối thêm bạn bè và tạo nên mối quan hệ trong xã hội…điều này rất tốt cho trí não, cho tinh thần.

4. Giúp vận động đôi tay


Khi đan len hai tay (ngón tay, bàn tay) vận động linh hoạt, nhịp nhàng và điều này giúp tránh cứng khớp-đó cũng là lợi ích tuyệt vời của đan len. Nếu mỗi ngày dành  1 giờ sẽ giúp giảm cơn đau do viêm khớp. Đối với trẻ thì đan len giúp cải thiện các vận động ở tay, giúp cải thiện chữ viết và có đôi tay khéo léo hơn!

5. Đem lại niềm vui, động viên bản thân

Có điều gì đơn giản hơn bằng đan len khi đã đem lại niềm vui, niềm "tự hào" vì đă làm ra những sản phẩm đẹp. Đan len không chỉ là thú tiêu khiển, thêm vào đó giúp có những định hướng, những suy nghĩ mới ví dụ nên chọn kiểu áo gì, màu len gì để phù hợp thời trang khi mùa đông đến!

Mặc khác khi hoàn thành xong chiếc áo len hay khăn quàng…điều này đã đem lại niềm vui cho chính mình và đôi khi được nhận lời khen thưởng từ người khác. Thực sự đây là món quà tinh thần cho chính bản thân vì đã dành thời gian, trí tưởng tượng, tính nghệ thuật, gởi gắm tình cảm trên từng centimet của mũi đan.

Đan len như là nghệ thuật cổ xưa của ông cha, được truyền từ tế hệ này sang thế hệ khác và trở thành như một liệu pháp tuyệt vời đối với sức khỏe.


Bs Ái Thủy
Ý kiến của bạn