4 phương pháp xử lý viêm đại tràng hiệu quả được nhiều người áp dụng

01-09-2020 16:00 | Y học 360

SKĐS - Nếu bạn đang bị viêm đại tràng, có thể tham khảo 5 phương pháp xử lý viêm đại tràng hiệu quả đang được nhiều người áp dụng dưới đây.

Viêm đại tràng là một bệnh lý tiêu hóa thường gặp. Nguyên nhân gây bệnh phần lớn là do nhiễm khuẩn đường tiêu hóa khi sử dụng các loại thực phẩm hoặc đồ uống không đảm bảo vệ sinh, lạm dụng thuốc kháng sinh, sinh hoạt thiếu điều độ,….

Viêm đại tràng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như xuất huyết đại tràng, giãn đại tràng, thủng đại tràng thậm chí là ung thư đại tràng…. Do đó, khi phát hiện các dấu hiệu viêm đại tràng, người bệnh cần được thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh, từ đó có biện pháp xử lý kịp thời.

Người bị viêm đại tràng cần được điều trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm

Dưới đây là 4 phương pháp xử lý bệnh đại tràng hiệu quả đang được nhiều người áp dụng.

Điều trị theo phương pháp nội khoa

Điều trị nội khoa là phương pháp điều trị bằng cách sử dụng các loại thuốc như thuốc kháng sinh để chống nhiễm trùng, thuốc kháng nấm, thuốc chống ký sinh trùng, thuốc giảm đau và chống co thắt, thuốc điều trị tiêu chảy, thuốc chống loạn khuẩn. Ngoài ra, người bệnh cũng cần được bổ sung đầy đủ lượng nước và chất điện giải cần thiết nhằm ngăn chặn tình trạng trụy tim mạch.

Tuy nhiên, người bệnh tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc bởi nó có thể gây ra các tác dụng phụ khác, thậm chí là nhờn thuốc. Do đó, phương pháp này cần có sự chỉ định hoặc tư vấn của bác sĩ.

Nếu muốn dùng các loại thuốc điều trị viêm đại tràng, người bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ (ảnh minh họa)

Điều trị theo phương pháp ngoại khoa

Đối với các bệnh nhân có chiều hướng nặng, diễn biến nghiêm trọng hoặc xuất hiện các biến chứng thì có thể áp dụng các phương pháp điều trị ngoại khoa.

Phương pháp ngoại khoa hiện nay là tiến hành phẫu thuật cắt bỏ phần đại tràng bị viêm. Tuy nhiên, phương pháp này sẽ để lại một số di chứng cho sức khỏe cũng như tâm lý của người bệnh. Vì vậy, cần được chẩn đoán và cân nhắc thật kỹ trước khi áp dụng.

Áp dụng các bài thuốc dân gian

Nhiều người bị viêm đại tràng lựa chọn biện pháp xử lý bằng cách áp dụng các bài thuốc dân gian như uống bột nghệ với mật ong, ăn lá mơ và trứng gà áp chảo, ăn mật ong trộn vừng đen, uống các loại nước lá như nước lá vối, trà xanh, nước lá ổi….

Việc áp dụng các bài thuốc dân gian mang đến ưu điểm như chi phí rẻ, nguyên liệu dễ kiếm, dễ thực hiện. Tuy nhiên, phương pháp này tốn khá nhiều thời gian, đồng thời hiệu quả chậm nên người dùng phải kiên nhẫn thực hiện trong thời gian dài mới nhận thấy hiệu quả. Hơn nữa, phương pháp này chỉ phù hợp với những người bị viêm đại tràng nhẹ, bệnh mới khởi phát.

Nhiều người bệnh uống bột nghệ cùng mật ong (ảnh minh họa)

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giúp ổn định đại tràng

Sử dụng các sản phẩm hỗ trợ ổn định đại tràng là phương pháp tiện lợi, an toàn và hiệu quả đang được nhiều người lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

Các sản phẩm này thường có thành phần tự nhiên, mang đến tác dụng hỗ trợ đẩy lùi viêm đại tràng hiệu quả mà lại ít gây ra tác dụng phụ.

Tuy nhiên, trên thị trường có hàng trăm sản phẩm hỗ trợ ổn định đại tràng khác nhau, do đó khách hàng cần tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm có chất lượng từ các thương hiệu uy tín. Sản phẩm cần có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, có đầy đủ giấy tờ pháp lý theo quy định pháp luật. Không nên mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc, tránh việc tiền mất tật mang.

Ngoài việc áp dụng các phương pháp trên, người bị viêm đại tràng cần thực hiện chế độ ăn uống và sinh hoạt phù hợp. Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,... Những người bị táo bón cần giảm chất béo, tăng cường chất xơ; những người bị tiêu chảy cần hạn chế ăn các thực phẩm tươi sống, trái cây khô và các thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Bên cạnh đó người bệnh không nên thức khuya, cần ngủ đủ giấc, phải thường xuyên tập thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe.

TPBVSK Colon Herbal Cleanser – Sản phẩm hỗ trợ sức khỏe đại tràng

Colon Herbal Cleanser – Sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng đến từ nước Mỹ

Colon Herbal Cleanser là sản phẩm của Mason Natural – thương hiệu danh tiếng tại Mỹ với hơn 300 sản phẩm chăm sóc sức khỏe và được phân phối tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Sản phẩm Colon Herbal Cleanser đã trải qua các cuộc kiểm tra định kỳ của địa phương, của tiểu bang và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe tại thị trường Mỹ cũng như nhiều thị trường khác trên Thế giới, đặc biệt Colon Herbal Cleanser đáp ứng được các tiêu chuẩn của FDA Hoa Kỳ

Colon Herbal Cleanser có chứa tới 12 loại thảo dược quý như: Bentonite, bột vỏ hạt mã đề (Plantago ovate), chiết xuất lá lúa mì, chiết xuất lá linh lăng, bột cây vỏ thiêng, chiết xuất lá lô hội, bột cây hắc mai,….. Các thành phần này được bào chế theo công thức độc quyền của Mason Natural giúp bổ sung chất xơ, hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng, từ đó mang đến hiệu quả cho người bị đại tràng.

--------

Một số thông tin về sản phẩm Mason Natural Colon Herbal Cleanser

Xuất xứ sản phẩm: Mỹ

Nhà sản xuất: Mason Vitamin, Inc

Đơn vị phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam: Công Ty Cổ phần Mason Việt Nam

Website: http://mason.vn/

Fanpage: Mason Natural Việt Nam

Điện thoại: 1800.64.64.87

Lưu ý: Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Ý kiến của bạn