DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
4 loại vitamin và khoáng chất ngăn ngừa móng tay giòn và dễ gãy
TS.BS. Lê Thanh Hải - 16:13 31/12/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Móng tay giòn và dễ gãy thường xảy ra vào thời kỳ mãn kinh. Một chế độ ăn uống giàu các vitamin và khoáng chất như kẽm, sắt, vitamin B và C có thể giúp bạn khắc phục tình trạng này.

Móng tay giòn là một vấn đề khá phổ biến, nhưng nguy cơ phát triển bất thường này tăng lên vào thời kỳ mãn kinh do sự mất cân bằng nội tiết tố. Tuy nhiên, có một số vitamin và khoáng chất có thể tăng cường móng tay và giúp khôi phục chúng. Tìm hiểu về các vitamin và khoáng chất mà mọi phụ nữ nên có trong chế độ ăn uống của mình để tránh hoặc cải thiện móng tay giòn.

1. Kẽm

Kẽm là một khoáng chất quan trọng trong việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Kẽm đóng góp đối với làm sẹo vết thương, khả năng miễn dịch, tăng trưởng móng tay và tóc. Sự thiếu hụt kẽm có thể gây ra móng khô và dễ gãy. Ăn những thực phẩm chứa kẽm có thể làm tăng lượng kẽm trong cơ thể và cải thiện móng tay giòn. Hãy thử tiêu thụ kẽm nhiều hơn bằng cách tăng tiêu thụ hải sản, thịt nạc, ngũ cốc ăn sáng và viên kẽm bổ sung. Tuy nhiên, không ăn quá nhiều khoáng chất này, một lượng kẽm quá mức có thể làm rối loạn dạ dày và gây ra tiêu chảy.

 

vitamin và khoáng chất cho móng tay chắc khỏe

 

2. Sắt

Sắt là cần thiết cho cơ thể để sản xuất hồng cầu, hơn một nửa nguồn cung cấp sắt của cơ thể được tìm thấy trong máu. Thiếu sắt có thể gây ra vấn đề sức khỏe, như sự phát triển của móng tay hình lõm và giòn. Ăn nhiều trái cây sấy khô hơn, các loại đậu và các loại rau lá xanh đậm để bổ sung sắt, cũng có thể tìm thấy sắt trong thịt đỏ, gà tây và trứng.

3. Vitamin C

Vitamin C (acid ascorbic) là một loại vitamin nổi tiếng, và một vitamin không thể được sản xuất bởi cơ thể; nó phải được nhận qua tiêu thụ qua thực phẩm. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến móng tay giòn và dễ gây ra sự tăng trưởng chậm của cả tóc và móng tay. Vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen, đó là một thành phần của da, tóc và móng tay. Do cơ thể không thể sản xuất vitamin C, điều quan trọng là tiêu thụ các thực phẩm giàu vitamin C như quả mọng, trái cây và nước trái cây, và rau xanh.

4. Vitamin nhóm B

Biotin, một phần của gia đình vitamin nhóm B và còn được gọi là vitamin H, là cần thiết cho việc duy trì sức khỏe móng tay. Sự thiếu hụt vitamin nhóm B tăng lên khi bạn già đi, và nó có thể dẫn đến móng tay khô, giòn. Biotin cùng với các vitamin nhóm B làm việc cùng nhau để duy trì móng tay sáng bóng mạnh mẽ. Một trong những cách tốt nhất để tránh sự thiếu hụt biotin là ăn gan, súp lơ, cà rốt, và cá hồi.

Rõ ràng chế độ thực phẩm ăn uống không những ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng và phát triển của tóc, móng và da. Một chế độ ăn giàu các loại thực phẩm bổ sung cho móng tay làm giảm thiểu đáng kể tình trạng móng tay giòn và dễ gãy. Trong trường hợp đã bổ sung đủ thực phẩm theo hướng dẫn, tình trạng xấu đi của móng tay vẫn không cải thiện, nên gặp bác sĩ để được tư vấn chẳng hạn bổ sung hoặc điều trị thay thế hormone khi bạn đang ở tuổi mãn kinh.

TS.BS. Lê Thanh Hải

(tham khảo 34 Menopause Symptoms)

Tin chân bài
Những thói quen xấu có thể làm tổn hại mắt
SKĐS - Trong cuộc sống hàng ngày có rất nhiều thói quen xấu làm ảnh hưởng tới mắt mà chúng ta thường bỏ qua. Vậy đó là những thói quen nào?
6 sở thích giúp đánh bại stress
SKĐS - Nếu chúng ta dành thời gian tập trung vào những gì khiến chúng ta vui vẻ, tình trạng stress sẽ giảm.
9 lợi ích tuyệt vời của tập thiền đối với sức khỏe con người
SKĐS - Tập thiền mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời như cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe tim mạch, cải thiện tâm trạng.
9 lợi ích tuyệt vời của luyện tập thể thao đối với sức khỏe não bộ
SKĐS - Giải bóng đá châu Á U23 AFC Championship 2018 đang diễn ra hết sức sôi động và với việc U23 Việt Nam lọt vào chung kết gặp U23 Uzbekistan, chúng ta càng thêm hiểu về vai trò của thể thao đối với sức khỏe.
Muôn cách dưỡng môi với mật ong
SKĐS - Môi của bạn bị thâm, nứt nẻ và mỏng? Mật ong có thể giúp bạn trong trường hợp này. Mật ong là một chất làm mềm tự nhiên, nó chứa tỷ lệ cao các chất chống oxy hóa và vitamin E giúp loại bỏ các sắc tố từ môi, giữ ẩm cho mô da khiến đôi môi mềm mại và mịn màng.
Mẹo hay giúp mái tóc óng ả và mềm mượt nhờ trà xanh
SKĐS - Trà xanh giúp tóc nhanh mọc dài, mềm mượt và óng ả hơn. Bạn có thể gội đầu hoặc ủ tóc với nước trà để cho suối tóc như mơ.
9 cách thu nhỏ vòng eo trong 24h
SKĐS - Bằng chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý giúp quá trình trao đổi chất và đốt mỡ thừa diễn ra nhanh hơn, bạn có thể sở hữu vòng eo "con kiến" nhờ biểu đồ 24 giờ mỗi ngày.
7 bí quyết cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi của Intern Queen Mỹ
SKĐS - 7 bí quyết của Lauren Berger, người đứng sau MTV hay PR cho các tài tử Hollywood như Brad Pitt sẽ giúp bạn giữ gìn dung nhan và cân bằng giữa công việc và nghỉ ngơi.
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm