4 đường dây nóng về bình ổn giá sữa

19-06-2014 21:52 | Thời sự

SKĐS - Cục Quản lý giá- Bộ Tài chính vừa có thông báo các số điện thoại tiếp nhận vướng mắc, kiến nghị và hướng dẫn thực hiện các biện pháp bình ổn giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi

Cục Quản lý giá- Bộ Tài chính vừa có thông báo các số điện thoại tiếp nhận vướng mắc, kiến nghị và hướng dẫn thực hiện các biện pháp bình ổn giá sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi

Theo đó, liên quan đến việc tiếp nhận vướng mắc về cơ chế chính sách, giá bán buôn tối đa đăng ký tại Bộ Tài chính, tổ chức, cá nhân có thể Liên hệ với Cục Quản lý giá, cụ thể: Ông Nguyễn Xuân Trường: 04.22202828 (4199), di dộng: 0988853678); Bà Trịnh Thị Thu Trang: 04.22202828 (4204), di dộng: 0906525447).

Liên quan đến việc tiếp nhận, giải đáp vướng mắc về giá bán lẻ, giá bán buôn đăng ký tại các địa phương, tổ chức, cá nhân có thể liên hệ với Phòng Giá (hoặc Phòng Giá - Công sản) - Sở Tài chính các địa phương.

Liên quan tới các hoạt động kinh doanh sữa của các tổ chức, cá nhân hoặc các kiến nghị, phản ánh liên quan đến hành vi vi phạm giá bán buôn, bán lẻ sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi. , tổ chức, cá nhân có thể liên hệ với: Ông Vũ Văn Hòa - Cục Quản lý Thị trường, Bộ Công Thương: di động: 0913020529. Ông Hoàng Thanh Hải - Cục Quản lý giá-Bộ Tài chính: Điện thoại: 04.22202828 (4227), di dộng: 0932240509.

 

Cơ quan quản lý tiếp nhận phản ánh của người dân về giá sữa qua 4 đường dây nóng

Cơ quan quản lý tiếp nhận phản ánh của người dân về giá sữa qua 4 đường dây nóng

Liên quan đến vấn đề quản lý giá sữa, trước đó, Cục Quản lý giá cũng đã có công văn gửi Sở Tài chính các tỉnh, thành phố đề nghị triển khai biện pháp bình ổn giá sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. Theo đó, nhằm triển khai biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi có hiệu quả, Cục Quản lý giá đề nghị Sở Tài chính các tỉnh, thành phố thực hiện rà soát, kiểm tra theo nguyên tắc xác định đã được Cục Quản lý giá hướng dẫn.

Về việc triển khai xác định giá tối đa sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, Cục quản lý giá đề nghị Sở Tài chính tham mưu đề xuất trình Uỷ ban nhân dân tỉnh thông báo danh sách tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu, kinh doanh sản phẩm sữa có trụ sở trên địa bàn tỉnh phải xác định giá tối đa khâu bán buôn, bán lẻ.

Riêng về việc triển khai đăng ký giá sản phẩm sữa, Cục quản lý giá cũng yêu cầu Sở Tài chính, UBND cấp quận, huyện thực hiện công khai giá bán buôn tối đa, giá bán lẻ tối đa và giá đăng ký của các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu sản phẩm trên trên trang thông tin điện tử của Sở, của cơ quan có thẩm quyền hoặc phương thức thích hợp khác. Đồng thời, phối hợp với cơ quan quản lý thị trường và các cơ quan chức năng liên quan tổ chức kiểm tra, thanh tra việc chấp hành mức giá tối đa ở các khâu bán buôn, bán lẻ; chấp hành mức giá đăng ký theo quy định tại Quyết định số 1079/QĐ-BTC. Xử lý nghiêm và công khai trên phương tiện thông tin đại chúng những trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

 

Trước đó, theo Quyết định 1079/QĐ-BTC của Bộ Tài chính về áp dụng biện pháp bình ổn giá đối với sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi, 25 loại sữa (chiếm 60% thị phần) sẽ bị áp giá bán buôn từ ngày 1-6. Các sản phẩm sữa còn lại sẽ được so sánh với 25 loại sữa này và dựa vào đó để áp dụng tính giá trần. Tuy nhiên, việc áp trần giá bán lẻ đối với các mặt hàng sữa này sẽ được thực hiện vào ngày 21-6 để không ảnh hưởng tới lợi ích của các hộ bán lẻ. Bộ Tài chính cũng quy định giá bán lẻ tối đa không được cao quá 15% so với giá bán buôn. Đồng thời, giá mới này cũng không được cao hơn giá bán lẻ đang bán trên thị trường.

 

Thái Bình

 

 


Ý kiến của bạn