DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
4 cách đơn giản giúp ngăn ngừa đột quỵ
BS.Tuyết Mai - 14:08 05/04/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Các triệu chứng đột quỵ có thể ảnh hưởng đến mặt, cánh tay và khả năng ngôn ngữ của bệnh nhân.

cách đơn giản ngăn ngừa đột quỵ

 

Đột quỵ là tình trạng đe dọa đến tính mạng nghiêm trọng, xảy ra khi một phần não không được cung cấp máu. Cách tốt nhất để ngăn ngừa đột quỵ là thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, không hút thuốc lá và uống quá nhiều rượu.

Đột quỵ có thể dẫn đến tổn thương não, tàn tật và tử vong.Bệnh nhân đột quỵ nếu được điều trị sớm sẽ hạn chế tổn thương xảy ra.

Cao huyết áp hoặc hàm lượng cholesterol cao có thể gây tắc nghẽn động mạch do chất béo tích tụ, dẫn đến đột quỵ.

Một số thay đổi trong lối sống là cách ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả.

Chế độ ăn

Chế độ ăn uống không lành mạnh dẫn đến tăng huyết áp và lượng cholesterol trong máu, dẫn đến tăng nguy cơ đột qụy.

Các chuyên gia khuyến cáo nên thực hiện chế độ ăn ít chất béo và giàu chất xơ, ăn nhiều trái cây tươi, rau quả và ngũ cốc.

Đảm bảo chế độ ăn cân bằng dinh dưỡng rất quan trọng. Không ăn quá nhiều một loại thức phẩm, đặc biệt là thức phẩm chứa nhiều muối và thực phẩm chế biến.

Nên hạn chế lượng muối ăn vào không quá 6g (một muỗng cà phê) một ngày vì ăn quá nhiều muối sẽ làm tăng huyết áp.

Tập thể dục

Một chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với tập thể dục thường xuyên là cách tốt nhất để duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Đối với người khỏe mạnh nên dành ít nhất 150 phút (2 giờ 30 phút) mỗi tuần để tập thể dục cường độ trung bình, chẳng hạn như đạp xe hoặc đi bộ nhanh

Bỏ thuốc lá

Hút thuốc lá có thể gây hẹp động mạch, giảm chức năng của mạch máu, làm tăng đáng kể nguy cơ đột quỵ.

Bạn có thể giảm nguy cơ bị đột quỵ của bản thân bằng cách dừng hút thuốc lá. Không hút thuốc lá giúp cải thiện sức khoẻ tổng thể và giảm nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng khác, như ung thư phổi và bệnh tim

Hạn chế uống rượu

Uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến huyết áp cao và gây ra nhịp tim bất thường, dẫn đến tăng nguy cơ đột quỵ.

Nam giới và nữ giới không nên thường xuyên uống nhiều hơn 14 đơn vị rượu mỗi tuần.

Nếu bạn thường xuyên uống 14 đơn vị rượu mỗi tuần, bạn nên chia nhỏ lượng rượu mỗi lần uống.

Đột quỵ là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 3 ở Anh và không phải ai cũng biết các triệu chứng đột quỵ.

BS.Tuyết Mai

(theo Univadis/Express)

Tin liên quan
Loại củ ngăn ngừa đột quỵ, chống ung thư
Củ hành quen thuộc trong bếp làm gia vị thật tuyệt, nhưng tuyệt hơn nữa là nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Ngăn ngừa đột quỵ - Hãy tuân thủ những nguyên tắc vàng
SKĐS - Đột quỵ có thể rình rập đe dọa mỗi người bất kể tuổi tác hoặc tiền sử gia đình, đặc biệt hay gặp nhất ở những người lớn tuổi. Vậy làm thế nào để bảo vệ mình trước “sát thủ” vô hình này?
7 cách ngăn ngừa đột quỵ
SKĐS - Béo phì, cùng các biến chứng liên quan (bao gồm tăng huyết áp và tiểu đường) tăng khả năng bị đột quỵ. Vì thế, nếu bạn thừa cân hãy lập chiến lược giảm cân: Lập một định mức calo mỗi ngày phù hợp mức độ hoạt động và BMI hiện tại của bạn và tuân thủ chặt chẽ. Tăng cường các bài tập thể dục mỗi ngày.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm