3 nước châu Phi sẽ thử nghiệm loại vắc-xin ngừa sốt rét đầu tiên trên thế giới

27-04-2017 11:59 | Quốc tế

SKĐS - Ghana, Kenya và Malawi là 3 nước được lựa chọn để thử nghiệm loại vắc-xin ngừa sốt rét đầu tiên trên thế giới kể từ năm sau.

200 triệu là số người bị nhiễm sốt rét hàng năm trên toàn thế giới, trong số đó có nửa triệu người thiệt mạng vì căn bệnh này. Trước tình hình này, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố 3 nước châu Phi đã được chọn để thử nghiệm loại vắc-xin ngừa sốt rét đầu tiên trên thế giới. 3 nước: Ghana, Kenya và Malawi sẽ thử nghiệm để tiêm vắc-xin này vào năm sau cho trẻ em có nguy cơ cao tử vong.

3 nước châu Phi sẽ thử nghiệm loại vắc-xin ngừa sốt rét đầu tiên trên thế giới

Một bà mẹ ôm con để tiêm vắc-xin ngừa sốt rét trong thử nghiệm của Trung tâm nghiên cứu dự án Reed ở Kombewa, Tây Kenya. (Nguồn ảnh: AP)

Vắc-xin sẽ được thử nghiệm trên trẻ em từ 5-17 tháng tuổi để xem liệu hiệu quả bảo vệ trong thử nghiệm lâm sàng có đáp ứng điều kiện thực tế hay không. Vắc-xin trên đã phải trải qua hàng chục thập kỷ nghiên cứu và hàng trăm triệu đôla để phát triển. WHO hy vọng sẽ xóa sổ sốt rét vào năm 2040.

Loại vắc-xin ngừa sốt rét trên do hãng dược phẩm GlaxoSmithKline phát triển nên, và 49 triệu USD cho giai đoạn đầu tiên của đợt thí điểm đang được Liên minh Vắc-xin toàn cầu GAVI, UNITAID và Quỹ Toàn cầu phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét tài trợ.


BV
Ý kiến của bạn
Tags: