3 du khách nước ngoài trong vụ cháy tàu du lịch Hạ Long được cấp cứu kịp thời

06-05-2016 18:58 | Tin nóng y tế

SKĐS - BS. Đỗ Văn Thịnh, Phó giám đốc BV Bãi Cháy, Quảng Ninh cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận cấp cứu 3 du khách trong vụ cháy tàu du lịch sáng 6/5, trong đó có 3 du khách nước ngoài và một du khách Việt Nam.

Hiện sức khỏe của 3 du khách nước ngoài này sức khỏe đã ổn định và sẽ được xuất viện vào ngày mai 7/5. Được biết, khi sự cố cháy tàu xảy ra, BV Bãi Cháy đã kịp thời đưa xe cấp cứu đến tại cảng và thực hiện sơ cấp cứu sau đó chuyển vào bệnh viện. Theo các bác sĩ  khi vào viện tình trạng sức khỏe của 4 du khách không nặng nề hiện các du khách đã chuyển lên khoa Ngoại kiều của BV.

Trước đó, sáng 6/5, tàu QN-6299 tàu nghỉ đêm số hiệu QN-6299 của Công ty VIT Hạ Long do ông Nguyễn Xuân Thiêm làm thuyền trưởng đưa 37 khách tham quan, trong đó có 36 khách nước ngoài nghỉ đêm trên Vịnh Hạ Long từ 12 giờ ngày 5/5. Sau khi kết thúc lịch trình tham quan, tàu cập cảng để đưa khách lên bờ thì du khách phát hiện khói bốc lên từ phía sau tàu. Ngay lập tức, lực lượng thực thi công vụ tại cảng và các thuyền viên đã tổ chức sơ tán khách khẩn cấp, một số du khách đã nhảy xuống nước (khu vực gần cảng) và đã được lực lượng cứu hộ dùng xuồng đưa lên bờ an toàn. Đến khoảng 11 giờ, tàu QN-6299 bùng cháy lớn và chìm dần xuống nước. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 6/5, UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện tại văn bản số 2512/UBND-GT2 về việc xử lý vụ việc cháy tàu du lịch QN-6299 trên vịnh Hạ Long. Theo đó, UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo tạm dừng hoạt động toàn bộ số tàu vận chuyển khách tham quan, lưu trú của Công ty TNHH MTV Dịch vụ du lịch VIT Hạ Long từ ngày 6/5/2016 để phục vụ công tác kiểm tra. UBND tỉnh giao Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy tỉnh chủ trì, triển khai xác minh điều tra nguyên nhân xảy ra vụ việc cháy tàu du lịch Aphrodite (QN-6299), báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo trước ngày 30/5/2016. Doanh nghiệp chỉ được cho tàu hoạt động trở lại sau khi Đoàn kiểm tra báo cáo kết quả với UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Bên cạnh đó, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy tỉnh phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Công an Tỉnh, Ủy ban nhân dân TP Hạ Long thực hiện công tác kiểm tra điều kiện an toàn của toàn bộ các tàu đang hoạt động du lịch trên vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long, đặc biệt là các tàu vỏ gỗ; báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/5/2016 (kết quả kiểm tra tàu vỏ gỗ báo cáo chậm nhất ngày 20/5/2016).

 


Nguyễn Tuệ - Hông Nhung
Ý kiến của bạn