3 dấu hiệu viêm đại tràng bạn không thể bỏ qua

01-12-2020 15:00 | Y học 360

SKĐS - Nếu bạn đang gặp 3 dấu hiệu dưới đây thì bạn có nguy cơ đã bị viêm đại tràng. Đừng chủ quan, hãy tìm cách khắc phục sớm nhất có thể để ngăn ngừa những hậu quả nghiêm trọng.

Đại tràng là nơi chứa đựng các chất cặn bã của quá trình tiêu hóa thức ăn. Đây cũng là một trong những môi trường lý tưởng cho vi khuẩn phát triển. Do đó, đại tràng rất dễ bị “tấn công” và dễ mắc các bệnh nguy hiểm, phổ biến nhất là viêm đại tràng.

Viêm đại tràng là quá trình viêm nhiễm gây tổn thương khu trú hoặc lan tỏa ở niêm mạc đại tràng. Tùy vào tình trạng tổn thương mà xuất hiện mức độ bệnh khác nhau. Nhẹ thì niêm mạc kém bền vững và dễ chảy máu. Nếu nặng thì xuất hiện các vết loét, sung huyết và xuất huyết, thậm chí có thể có những ổ áp-xe nhỏ….

3 dấu hiệu viêm đại tràng

Viêm đại tràng được chia làm 2 loại là viêm đại tràng cấp tính và mạn tính. Có 3 dấu hiệu của bệnh viêm đại tràng cấp tính giúp người bệnh có thể nhận biết được tình trạng của cơ thể và có kế hoạch thăm khám, có biện pháp khắc phục, xử lý sớm nhất có thể, tránh để bệnh lâu dài sẽ chuyển thành viêm đại tràng mạn tính và các biến chứng nguy hiểm khác.

Những dấu hiệu thường gặp ở người bệnh viêm đạng tràng

Đối với viêm đại tràng cấp tính, tùy theo tác nhân gây bệnh mà có các dấu hiệu tương ứng. Cụ thể như:

Viêm đại tràng cấp tính do lỵ amip

Người bị viêm đại tràng cấp tính do lỵ amip sẽ thấy bụng bị đau quặn từng cơn, buồn đại tiện liên tục, nhưng mỗi lần đi tiêu chỉ có một ít phân, có máu và chất nhầy kèm theo phân.

Viêm đại tràng cấp do lỵ trực khuẩn

Nếu người bệnh có dấu hiệu sốt, đau bụng, đại tiện nhiều lần trong ngày, phân lỏng có máu, phân có màu như máu cá… thì có thể đã bị viêm đại tràng cấp do lỵ trực khuẩn gây ra. Đặc biệt, nếu bệnh do Shigella shiga (một loại trực khuẩn Gram âm tính) thì số lần đi tiêu không thể đếm được khiến người bệnh mất nước và chất điện giải nhiều, rất dễ gây trụy tim mạch.

Viêm đại tràng cấp do các nguyên nhân khác

Với tác nhân gây bệnh này, người bệnh sẽ có triệu chứng đau bụng là chủ yếu, đau thắt bụng dưới, đau từng đoạn hoặc đau dọc theo khung đại tràng, đau do co thắt đại tràng, có khi gây cứng bụng, tiêu chảy xảy ra đột ngột, phân toàn nước (có thể có máu, nhầy), người mệt mỏi, sút cân nhanh.

Đối với những người viêm đại tràng mạn tính thường gặp các dấu hiệu, triệu chứng như đau bụng từng cơn, đại tiện nhiều lần trong ngày (thường là lúc mới ngủ dậy hoặc sau khi ăn xong), thường xuyên gặp tình trạng táo bón hoặc tiêu lỏng, phân không thành khuôn…..

Bệnh viêm đại tràng nếu không xử lý sớm có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có ung thư đại tràng (ảnh minh họa)

Khi gặp các dấu hiệu trên, người bệnh cần được thăm khám và tiến hành xử lý sớm nhất có thể. Nếu để tình trạng viêm đại tràng kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ biến chứng và gây nên các bệnh lý nguy hiểm như giãn đại tràng, thủng đại tràng, ung thư đại tràng…..

Phương pháp xử lý bệnh viêm đại tràng hiệu quả

Khi được chẩn đoán viêm đại tràng, tùy vào mức độ người bệnh sẽ được chỉ định các phương pháp khác nhau như điều trị nội khoa (dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, bồi hoàn nước và chất điện giải….), điều trị ngoại khoa (phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ đại tràng nếu tình trạng bệnh nặng).

Đặc biệt, cần xác định nguyên nhân gây bệnh để có phác đồ xử lý phù hợp, không tự ý sử dụng thuốc kháng sinh, chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định từ bác sĩ.

Ngoài ra, người bị đại tràng cũng như những người có nguy cơ bị bệnh đại tràng cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, vận động hằng ngày. Đồng thời kết hợp sử dụng các sản phẩm tăng cường chức năng đại tràng, giảm đau, chống co thắt đại tràng hiệu quả.

Hiện nay, TPBVSK Mason Colon Herbal Cleanser chính là sản phẩm được nhiều người lựa chọn để phòng ngừa và hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng. Colon Herbal Cleanser là sản phẩm của Mason Natural - thương hiệu danh tiếng tại Mỹ với hơn 300 sản phẩm chăm sóc sức khỏe và được phân phối tại hơn 70 quốc gia trên thế giới. Colon Herbal Cleanser phải trải qua các cuộc kiểm tra định kỳ của địa phương, của tiểu bang và đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe tại thị trường Mỹ cũng như nhiều thị trường khác trên thế giới.

Colon Herbal Cleanser - Sản phẩm hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng nổi tiếng tại Mỹ

Colon Herbal Cleanser chứa 12 loại thảo dược quý như: Bentonite, bột vỏ hạt mã đề (Plantago ovate), chiết xuất lá lúa mì, chiết xuất lá linh lăng, bột cây vỏ thiêng, chiết xuất lá lô hội, bột cây hắc mai,….. Các thành phần này được bào chế theo công thức độc quyền của Mason Natural giúp bổ sung chất xơ, hỗ trợ tăng cường sức khỏe đại tràng, từ đó mang đến hiệu quả hỗ trợ ổn định các bệnh lý về đại tràng.

Sản phẩm đang có bán tại gần 400 điểm bán là các nhà thuốc, đại lý trên toàn quốc.

Đơn vị phân phối sản phẩm chính hãng tại Việt Nam: Công Ty Cổ phần Mason Việt Nam

Website: https://mason.vn/

Fanpage: Mason Natural Việt Nam

Điện thoại: 1800.64.64.87

GPQC số: 2489/2020/XNQC-ATTP

Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Ý kiến của bạn