DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
3 can thiệp sau 2 tuần triển khai thí điểm ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh
PV - 11:03 15/04/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Đó là kết quả của Bệnh viện Nhi Đồng 1 sau khi được Sở Y tế lắp đặt thử nghiệm ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh, được TS BS Nguyễn Thanh Hùng báo cáo trong Hội nghị giao ban quí 1 của Sở Y tế về hoạt động khám chữa bệnh.

Trong nhóm vấn đề mà người bệnh không hài lòng cao nhất, TS BS Nguyễn Thanh Hùng cho biết bệnh viện khá bất ngờ với 3 vấn đề là: (1) thời gian chờ xét nghiệm, (2) dịch vụ giữ xe và (3) nhà vệ sinh phục vụ người bệnh, 3 hoạt động này đã được bệnh viện đầu tư khá lớn cả về thời gian và chi phí. Còn 2 vấn đề còn lại là thủ tục đăng ký khám và các dịch vụ tiện ích, bệnh viện đã thấy và đang có kế hoạch triển khai khắc phục trong thời gian tới.

Sau khi nhận được kết quả trên, phòng Quản lý chất lượng bệnh viện cùng các phòng chức năng của bệnh viện đã tiến hành phân tích tìm nguyên nhân.

Về dịch vụ giữ xe, TS BS Nguyễn Thanh Hùng cho biết rất bất ngờ khi bệnh viện phát hiện ra nguyên nhân là bãi giữ xe đã nhận giữ xe cho rất nhiều người đến gửi để đi làm nơi khác dẫn tới tình trạng diện tích giữ xe cho người bệnh bị thu hẹp và nhiều người đến bệnh viện khám phải tìm gửi xe nơi khác.

Tổng hợp kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh tại bệnh viện Nhi Đồng 1 sau 3 ngày triển khai

Bệnh viện đã làm việc và yêu cầu nhà xe chỉ giữ xe cho người đến khám chữa bệnh, kết quả sau can thiệp không còn phản ánh không hài lòng về dịch vụ giữ xe trên màn hình của ki-ốt nữa.

Về nhà vệ sinh phục vụ người bệnh, qua giám sát phát hiện nhân viên phục vụ thuộc công ty vệ sinh mà bệnh viện chọn ký hợp đồng làm việc không hiệu quả theo hợp đồng đã ký, bệnh viện đã quyết định ngưng hợp đồng và chọn công ty khác cho dù bệnh viện phải trả chi phí cao hơn, kết quả sau can thiệp không còn phản ánh không hài lòng về nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.

Về thời gian chờ xét nghiệm, bệnh viện đã cho tăng cường 2 máy xét nghiệm cho khu xét nghiệm tại khoa  khám bệnh, kết quả sau can thiệp không còn phản ánh không hài lòng về thời gian chờ xét nghiệm.

TS BS Nguyễn Thanh Hùng cho biết bệnh viện đang chuẩn bị triển khai 2 siêu thị mini  theo công nghệ Nhật bản phục vụ nhu cầu người bệnh và bệnh viện đang khẩn trương triển khai xây dựng lại cơ sở hạ tầng tại khoa Khám bệnh sẽ giải quyết được không hài lòng của người bệnh về thủ tục đăng ký khám.

“Quản lý chất lượng bệnh viện hãy bắt đầu từ những than phiền hoặc phản ánh không hài lòng của người bệnh, kết quả sau 2 tuần thử nghiệm lắp đặt và vận hành ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại bệnh viện Nhi Đồng 1 bước đầu đã cho thấy hiệu quả tích cực”, PGS TS BS Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết

Được biết, theo kế hoạch, Sở Y tế sẽ cho lắp đặt và triển khai đồng loạt ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại tất cả bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyên từ nay đến 10/5/2017.

 

PV

Tin liên quan
7 bệnh viện thuộc các trường đào tạo y dược cam kết làm hài lòng người bệnh
SKĐS - Chiều 27/1, tại Đại học Y Hà Nội, 7 bệnh viện thuộc các trường, Học viện đào tạo y dược trực thuộc Bộ Y tế đã ký cam kết “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh”.
Dấu ấn trong hành trình làm hài lòng người bệnh
SKĐS - Năm 2016 đã mở ra, khép lại một năm 2015 với nhiều dấu ấn nổi bật của ngành y tế được dư luận xã hội, người dân ghi nhận và đánh giá cao.
Cam kết làm hài lòng người bệnh
SKĐS - “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh” là chủ đề chính của Hội nghị thường niên Câu lạc bộ Giám đốc các bệnh viện phía Nam lần thứ 14 năm 2015. Hội nghị có sự tham dự của hơn 350 đại biểu đến từ hơn 130 bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế, bệnh viện đa khoa tỉnh khu vực phía Nam và các bệnh viện khách mời khu vực phía Bắc, khu vực miền Trung.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm