3 can thiệp sau 2 tuần triển khai thí điểm ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh

15-04-2017 11:03 | Tin nóng y tế

SKĐS - Đó là kết quả của Bệnh viện Nhi Đồng 1 sau khi được Sở Y tế lắp đặt thử nghiệm ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh, được TS BS Nguyễn Thanh Hùng báo cáo trong Hội nghị giao ban quí 1 của Sở Y tế về hoạt động khám chữa bệnh.

Trong nhóm vấn đề mà người bệnh không hài lòng cao nhất, TS BS Nguyễn Thanh Hùng cho biết bệnh viện khá bất ngờ với 3 vấn đề là: (1) thời gian chờ xét nghiệm, (2) dịch vụ giữ xe và (3) nhà vệ sinh phục vụ người bệnh, 3 hoạt động này đã được bệnh viện đầu tư khá lớn cả về thời gian và chi phí. Còn 2 vấn đề còn lại là thủ tục đăng ký khám và các dịch vụ tiện ích, bệnh viện đã thấy và đang có kế hoạch triển khai khắc phục trong thời gian tới.

Sau khi nhận được kết quả trên, phòng Quản lý chất lượng bệnh viện cùng các phòng chức năng của bệnh viện đã tiến hành phân tích tìm nguyên nhân.

Về dịch vụ giữ xe, TS BS Nguyễn Thanh Hùng cho biết rất bất ngờ khi bệnh viện phát hiện ra nguyên nhân là bãi giữ xe đã nhận giữ xe cho rất nhiều người đến gửi để đi làm nơi khác dẫn tới tình trạng diện tích giữ xe cho người bệnh bị thu hẹp và nhiều người đến bệnh viện khám phải tìm gửi xe nơi khác.

Tổng hợp kết quả khảo sát không hài lòng của người bệnh tại bệnh viện Nhi Đồng 1 sau 3 ngày triển khai

Bệnh viện đã làm việc và yêu cầu nhà xe chỉ giữ xe cho người đến khám chữa bệnh, kết quả sau can thiệp không còn phản ánh không hài lòng về dịch vụ giữ xe trên màn hình của ki-ốt nữa.

Về nhà vệ sinh phục vụ người bệnh, qua giám sát phát hiện nhân viên phục vụ thuộc công ty vệ sinh mà bệnh viện chọn ký hợp đồng làm việc không hiệu quả theo hợp đồng đã ký, bệnh viện đã quyết định ngưng hợp đồng và chọn công ty khác cho dù bệnh viện phải trả chi phí cao hơn, kết quả sau can thiệp không còn phản ánh không hài lòng về nhà vệ sinh phục vụ người bệnh.

Về thời gian chờ xét nghiệm, bệnh viện đã cho tăng cường 2 máy xét nghiệm cho khu xét nghiệm tại khoa  khám bệnh, kết quả sau can thiệp không còn phản ánh không hài lòng về thời gian chờ xét nghiệm.

TS BS Nguyễn Thanh Hùng cho biết bệnh viện đang chuẩn bị triển khai 2 siêu thị mini  theo công nghệ Nhật bản phục vụ nhu cầu người bệnh và bệnh viện đang khẩn trương triển khai xây dựng lại cơ sở hạ tầng tại khoa Khám bệnh sẽ giải quyết được không hài lòng của người bệnh về thủ tục đăng ký khám.

“Quản lý chất lượng bệnh viện hãy bắt đầu từ những than phiền hoặc phản ánh không hài lòng của người bệnh, kết quả sau 2 tuần thử nghiệm lắp đặt và vận hành ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại bệnh viện Nhi Đồng 1 bước đầu đã cho thấy hiệu quả tích cực”, PGS TS BS Tăng Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết

Được biết, theo kế hoạch, Sở Y tế sẽ cho lắp đặt và triển khai đồng loạt ki-ốt khảo sát không hài lòng của người bệnh tại tất cả bệnh viện thành phố và bệnh viện quận, huyên từ nay đến 10/5/2017.


PV
Ý kiến của bạn