DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
3 bài tập trị liệu thư giãn để tìm thấy hạnh phúc trong tâm
Hương Thảo - 13:30 18/07/2021 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Nhận biết hơi thở, mỉm cười và tưởng tượng một chuyến đi thuyền trên hồ ảo: Đây là 3 bài tập được đưa ra bởi huấn luyện viên, nhà trị liệu tinh thần Carole Serrat, người Pháp, sẽ giúp bạn tìm thấy niềm hạnh phúc nội tại mà mọi người đều khao khát trong thời gian khủng hoảng sức khỏe này.

1.Thiền trong hơi thở

Nhận biết được hơi thở của mình mà không cần cố gắng thay đổi nó cho phép ta thoát khỏi suy ngẫm và đạt được sự tĩnh tâm.

- Ngồi thoải mái, nhắm mắt, thở bằng mũi, tập trung chú ý vào nhịp thở.

- Cảm nhận không khí đi vào và đi ra qua lỗ mũi, thấy được sự khác biệt về nhiệt độ.

- Để cho cơ thể thở theo ý muốn.

- Tiếp tục nhẹ nhàng đưa nhận thức của mình vào từng hơi thở, từng hơi thở một. Điều quan trọng nhất là hiện tại đang xảy ra. Thông qua việc qua lại giữa hơi thở và suy nghĩ, chúng ta đang ở trung tâm của chánh niệm và bình an nội tại.

thiền Thiền giúp bạn tìm được hạnh phúc trong tâm.

2. Nụ cười bên trong

Mỉm cười ảnh hưởng rất nhiều đến tâm trí của chúng ta và của người khác. Nó tạo ra niềm vui và endorphin, hormon của hạnh phúc.

- Tưởng tượng rằng ta có thể mỉm cười không chỉ bằng miệng mà còn bằng cả cơ thể.

- Nằm hay ngồi, nhận thức được các điểm cần hỗ trợ của mình. Nhắm mắt lại và với mỗi lần thở ra, ta giải phóng những căng thẳng của mình.

- Sau đó, nhớ đến một kỷ niệm hoặc một người khiến ta tràn ngập niềm vui.

- Một cách có ý thức, hãy theo dõi bằng ánh mắt bên trong của mình tất cả các cơ trên khuôn mặt đang chuyển động: Ta cảm thấy một nụ cười đang nở.

- Gửi nụ cười đó xuống cổ họng, qua vai, xuống dạ dày. Toàn bộ cơ thể của ta tỏa sáng! Lắng nghe cảm giác hạnh phúc mà nụ cười này khơi dậy. Hãy làm cho nụ cười tỏa sáng ra bên ngoài, tới bạn bè và gia đình xung quanh.

nở nụ cười

Nụ cười bên trong tâm khảm của bạn.

3. Chiếc hồ tĩnh lặng

Một bài tập cho những ai hay suy nghĩ và muốn làm dịu suy nghĩ của mình.

- Thở chậm và sâu. Sau đó, thử đưa ra hình ảnh của một hồ nước thích hợp cho thiền định, trong lòng của một thung lũng xanh. Trên hồ này, một chiếc thuyền đến đón ta đi dạo.

- Hãy thả mình ở nơi đầy mê hoặc này với bầu trời trong xanh và ánh nắng phản chiếu trên mặt nước. Một làn gió nhẹ tạo thành những con sóng nhỏ, tích cực trên mặt hồ.

- Không khí trong sạch, ta bình tĩnh hít thở, nạp đầy oxy vào phổi. Hãy chiêm ngưỡng cảnh sắc này và đắm mình trong những cảm giác về vẻ đẹp và sự yên bình toát ra từ đó.

- Tâm của ta bình tĩnh trở lại, trở nên bình yên, rất bình yên, tựa như hình ảnh chiếc hồ này không gì có thể quấy rầy. Hồ nước này là một nơi lý tưởng để cảm nhận và khơi dậy hình ảnh thanh tịnh bằng cách hít thở sâu để tìm thấy những cảm giác dịu lòng và phục hồi.

Hương Thảo

(Top Santé tháng 05/2021)

Tin liên quan
Phát hiện sớm trẻ rối loạn tâm lý khi ở nhà tránh dịch COVID-19
SKĐS - Số trẻ bị rối loạn tâm lý, rối loạn ngôn ngữ hoặc mất ngôn ngữ, tương tác kém… có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 hiện nay nhiều trẻ phải ở nhà tránh dịch. Theo các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng 2, đa số trẻ ở độ tuổi từ 18 tháng đến dưới 5 tuổi.
Bỏ túi “bí kíp” ứng phó với tâm lý căng thẳng trong thi cử 
SKĐS - Nếu bạn thường xuyên bị chi phối bởi căng thẳng trước mọi kì thi thì bạn có thể áp dụng những phương pháp sau đây để quản lý và kiểm soát các cảm xúc tiêu cực, không để chúng ảnh hưởng tới chất lượng bài thi.
Thời điểm nên cho con đi khám tâm lý
SKĐS - Trên thực tế, khi đối diện với các vấn đề tâm lý ở trẻ em, nhiều cha mẹ thường cho rằng ở con trẻ sẽ không có gì để lo lắng hay buồn bã... mọi chuyện đơn giản rồi sẽ qua thôi.
Rối loạn tâm lý ở thanh thiếu niên trong đại dịch COVID-19
SKĐS - Đại dịch ảnh hưởng đến mọi mặt trong đời sống của chúng ta. Nó không chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến thể chất mà còn tác động đến tinh thần, đặc biệt đối với nhóm tuổi vị thành niên, thanh thiếu niên.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm