DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
3 bài tập đơn giản ngừa đau lưng
An Ngọc Hoa - 07:03 27/08/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Tập các bài tập giãn cơ thường xuyên chính là một cách hiệu quả giúp bảo vệ lưng của bạn bằng cách làm tăng sự dẻo dai và giảm nguy cơ chấn thương cũng như các chứng bệnh đau lưng thường gặp.

Xã hội càng hiện đại thì đau lưng lại trở thành một bệnh lý khá phổ biến, nó không chỉ xuất hiện ở người già mà ở cả người trẻ tuổi. Từ việc ngồi hàng giờ trước bàn làm việc, đến sự tập luyện quá sức tại phòng tập thể dục, những hoạt động hàng ngày đều có thể dẫn đến đau lưng. Hãy thực hiện 3 bài tập giãn cơ dưới đây ngay sau các bài tập thể dục hàng ngày sẽ giúp bạn ngăn ngừa tình trạng đau nhức cơ bắp và giúp giữ cho lưng của bạn dẻo dai và khỏe mạnh.

1. Bài tập kéo căng đầu gối

- Nằm ngửa trên sàn, hai chân mở rộng.

- Nâng và co chân phải của bạn sao cho đầu gối chạm được đến ngực. Giữ chặt đầu gối hoặc ống chân của bạn bằng tay phải và kéo chân cho đến khi cảm nhận được lực kéo ở phía dưới lưng và mông.

giam dau lung, bai tap keo cang dau goi giam dau lung

Bài tập 1 kéo căng đầu gối.

 

- Vẫn giữ nguyên tư thế, đồng thời thắt chặt các cơ bụng của bạn và nhấn cột sống xuống sàn. Giữ trong khoảng 5 giây.

- Từ từ quay trở tư thế ban đầu của bạn.

- Làm tương tự với chân trái.

- Làm tương tự với cả hai chân cùng một lúc.

- Thực hiện mỗi quá trình 10 lần.

2. Bài tập quỳ gối và giữ thẳng lưng

- Quỳ gối và chống tay xuống sàn nhà. Hai tay mở rộng bằng vai và giữ cánh tay cho thẳng.

- Đá chân về phía trước, đặt trọng lượng của cơ thể lên cánh tay của bạn, sau đó vòng lên vai và hạ tư thế ngồi của bạn xuống thấp một chút. Giữ trong 5 giây.

giam dau lung, bai tap quy goi giam dau lung

Bài tập 2.

 

- Hạ chân xuống và đưa chân về phía sau, sau đó đặt mông của bạn càng gần gót chân của bạn càng tốt. Giữ cánh tay của bạn được mở rộng và thẳng về phía trước. Giữ trong 5 giây.

- Từ từ quay trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện 10 lần.

3. Bài tập đứng và gập lưng

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai.

- Đặt lòng bàn tay của bạn xuống phía dưới thắt lưng. Hít thở sâu và chậm để thư giãn.

 

giam dau lung, bai tap dung gap lung giam dau lung

Bài tập 3.

 

- Gập thân trên của bạn về phía sau, giữ đầu gối thẳng. Dùng hai tay để hỗ trợ lưng của bạn. Giữ trong 5 giây.

- Từ từ quay trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện 5 lần.

Lưu ý:

- Cũng như tất cả các bài tập thể thao khác, trước khi bắt đầu một chương trình tập luyện lưng mới, bạn nên tham vấn ý kiến bác sĩ, đặc biệt nếu bạn đã có bệnh sử về các vấn đề cột sống hoặc chấn thương lưng.

- Cần khởi động làm nóng người trong khoảng từ 5-10 phút với các hoạt động nhẹ nhàng, ví dụ đi bộ trên máy tập hoặc đạp xe đạp tập thể dục với tốc độ thoải mái, bởi nếu bạn thực hiện các bài tập giãn cơ khi các cơ chưa được làm nóng có thể dẫn đến chấn thương trong quá trình tập.

- Co giãn từ từ, tránh thực hiện các động tác vội vàng.

- Chỉ tập vừa sức và hãy dừng bài tập ngay khi bạn có cảm giác đau nhẹ để tránh gây tổn thương đến các cơ.

- Trong quá trình tập luyện, nên để cơ thể có thời gian thư giãn ít nhất trong 5 giây.

An Ngọc Hoa

Tin liên quan
Mất mạng vì tiêm truyền tại nhà chữa đau lưng
SKĐS - Các bác sĩ cảnh báo, việc tự ý tiêm truyền tại các cơ sở không được cấp phép hoặc nhờ người đến nhà tiêm truyền sẽ rất nguy hiểm, thậm chí chết người.
Trị chứng đau lưng sau “động phòng”
Không hiếm người, kể cả những đấng mày râu còn trẻ tuổi, sau khi sinh hoạt tình dục bị lâm vào tình trạng đau lưng rất khó tả mà y học cổ truyền gọi là chứng “phòng sự yêu thống”.
Đau lưng thường nặng hơn ở người hút thuốc lá
SKĐS - Nghiên cứu được công bố vào tháng 12 năm 2012 của Tạp chí Phẫu thuật xương (JBJS) đã chỉ ra rằng, những người bị các bệnh liên quan đến đau lưng nếu vẫn duy trì hút thuốc lá, càng bị đau nặng hơn so với người không hoặc đã dừng hút thuốc. Nghiên cứu này theo dõi quá trình điều trị của bệnh nhân trong khoảng thời gian 8 tháng.
Giảm đau lưng vai gáy ngay tức thì bằng túi chườm thảo dược
SKĐS - Đau lưng, vai gáy là chứng bệnh thường gặp ở người già, người làm việc văn phòng, bà bầu…và độ tuổi mắc bệnh ngày càng trẻ hóa. Hiện nay, sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược đang là xu hướng trong việc điều trị bệnh đau lưng, vai gáy. Dưới đây là phương pháp giảm đau bằng túi chườm thảo dược nhanh chóng và an toàn này.
6 động tác yoga giảm đau lưng
SKĐS - Tập Yoga có tác dụng vô cùng hiệu quả trong ngăn ngừa và điều trị đau lưng. Có nhiều động tác cũng như bài tập phù hợp giảm các triệu chứng của bệnh đau lưng.
Tập yoga giúp giảm đau lưng hiệu nghiệm
SKĐS - Chuyển động cơ thể và tư thế tập trong yoga giúp thúc đẩy tính linh hoạt và giảm đau khớp, đặc biệt làm giảm chứng đau lưng.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm