2.000 đại biểu tham gia Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX

30-11-2015 22:13 | Thời sự

SKĐS - Đại hội là nơi hội tụ, biểu dương, tôn vinh các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015

Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX với chủ đề "Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc" sẽ được tổ chức trong 2 ngày 6 và 7.12 tại Hà Nội. 2.000 đại biểu, trong đó có gần 1.400 đại biểu đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao… sẽ tham dự đại hội.

Tại buổi họp báo ngày 30.11, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phạm Văn Linh cho biết, đại hội là sự kiện quan trọng trong đời sống xã hội của nhân dân cả nước; là nơi hội tụ, biểu dương, tôn vinh các gương điển hình tiên tiến tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015.

Theo đó, Đại hội có 125 đoàn đại biểu về dự với tổng số đại biểu là 2.000 đại biểu, trong đó có 1.800 đại biểu chính thức, gồm: 138 đại biểu là Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng các bộ, ban, ngành, MTTQ, các cơ quan đoàn thể T.Ư, các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư; 167 đại biểu là đại diện tập thể và cá nhân được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lao động”, “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân”; 101 đại biểu là “Chiến sĩ thi đua toàn quốc”; 1.394 đại biểu là đại diện các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, ngoại giao…

Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX có nhiệm vụ: Đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ của các phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng giai đoạn 2011-2015; biểu dương, tôn vinh các anh hùng, chiến sĩ thi đua, các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhân tố tiêu biểu trong toàn quốc. Đồng thời, phát động phong trào thi đua trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo Chỉ đạo của Bộ Chính trị và Luật Thi đua, khen thưởng. Đại hội sẽ diễn ra theo tinh thần đổi mới, đảm bảo trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả.

Ban tổ chức Đại hội cho biết, công tác chuẩn bị cho Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX đã được triển khai thực hiện bảo đảm đúng kế hoạch đề ra. Văn kiện và các tài liệu phục vụ Đại hội được chuẩn bị kỹ lưỡng, bảo đảm chất lượng, kịp thời.

Công tác tuyên truyền được triển khai tích cực từ nhiều tháng nay với nhiều hình thức: Mở các chuyên trang, chuyên mục về Đại hội thi đua các cấp và tuyên truyền, cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước, các điển hình tiên tiến, gương “Người tốt, việc tốt”; khai mạc triển lãm ảnh “Bác Hồ với các phong trào thi đua yêu nước”; xây dựng phim tài liệu, phóng sự về các phong trào thi đua trong 5 năm qua. Hoàn thiện các nội dung trang trí Đại hội; bố trí ma két, pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền trên đường phố và các khu vực đông dân cư tại TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… Tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề “Hiến dâng cho Tổ quốc” chào mừng đại hội.


Thái Bình
Ý kiến của bạn