200 đơn vị máu của thầy thuốc tình nguyện vì người bệnh

28-10-2014 10:00 | Thời sự

Với tấm lòng “Bouse trắng – Trái tim hồng”, trong 2 ngày cuối tháng 10 vừa qua, Bệnh viện Nội tiết Trung ương đã kết hợp cùng Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức thành công Chương trình hiến máu tình nguyện - chia sẻ cùng người bệnh.

Chương trình hiến máu diễn ra tại 2 địa điểm Bệnh viện Nội tiết Trung ương cơ sở 1 tại Thái Thịnh – Đống Đa – Hà Nội và cơ sở 2 tại Tứ Hiệp – Thanh Trì – Hà Nội với hầu hết cán bộ nhân viên của bệnh viện đăng ký tham gia và thu được khoảng 200 đơn vị máu.

Cán bộ nhân viên của BVNTTƯ tham gia tại chương trình hiến máu tình nguyện “Blouse trắng - Trái tim hồng”

Cán bộ nhân viên của BVNTTƯ tham gia tại chương trình hiến máu tình nguyện “Blouse trắng - Trái tim hồng”

Hàng ngày, trên các phương tiện truyền thông đại chúng đều có tin về những vụ tai nạn giao thông, những tai biến sản khoa hay hỏa hoạn, động đất …. xảy ra mà những nạn nhân đó cần phải truyền máu mới có thể giúp họ vượt qua cơn hiểm nghèo.

Theo tính toán của các ngân hàng máu trên thế giới, cứ 10 người dân thì có 8 người có nguy cơ cần truyền máu, cứ 10 bệnh nhân thì có 1 người cần máu.

Máu cần cho nhiều chuyên khoa, cả cho điều trị hằng ngày cũng như cho cấp cứu ngoại khoa, sản khoa, nội khoa. Máu cũng rất cần để sẵn sàng dự trữ cho thảm họa, an ninh, quốc phòng. Do nhu cầu truyền máu của người bệnh và dự trữ rất lớn nên nguồn máu hiến tặng vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu. Vì vậy, sự tham gia hiến máu tình nguyện của các thầy thuốc, nhân viên y tế không chỉ góp phần đem đến nguồn máu phục vụ cho công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh mà còn thể hiện trách nhiệm sâu sắc, nghĩa cử cao đẹp của những người công tác trong lĩnh vực chữa bệnh cứu người.

Lãnh đạo BVNTTƯ tham gia chương trình hiến máu nhân đạo

Thu Hà


Ý kiến của bạn