200 cán bộ, đoàn viên cơ quan Bộ Y tế hiến máu cứu người

23-03-2018 14:28 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng 23/3, tại Bộ Y tế, Công đoàn Cơ quan Bộ Y tế, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cơ quan Bộ Y tế phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng và Tháng Thanh niên năm 2018. Đã có gần 200 cán bộ, đoàn viên đăng ký tham gia hiến máu.

Phát biểu tại lễ khai mạc, TS. Trương Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế cho rằng, đây là việc làm hết sức thiết thực, có ý nghĩa của cán bộ công chức, viên chức và người lao động công tác tại Bộ Y tế, thể hiện rõ nét truyền thống nhân ái “Thương người như thể thương thân”. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện trong toàn ngành đã đạt được một số kết quả đáng phấn khởi, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị bệnh cho nhân dân.

Theo Thứ trưởng Trương Quốc Cường, không chỉ dừng lại trong ngành y, từ năm 2000, thực hiện Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc “Vận động và khuyến khích nhân dân hiến máu tình nguyện”, phong trào hiến máu tình nguyện đã được các Bộ, ngành, đoàn thể, cấp ủy, chính quyền địa phương trong cả nước quan tâm chỉ đạo và đạt được kết quả tích cực góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu, nâng cao nhận thức của người dân trong việc hiến máu nhân đạo, đề cao và phát huy nghĩa cử nhân ái, truyền thống cao đẹp của con người Việt Nam. Cơ quan Bộ là cơ quan đầu ngành y tế chỉ đạo quản lý của cả nước, thì việc tham gia hưởng ứng của các cán bộ, công chức, đoàn thanh niên Cơ quan Bộ có ý nghĩa hết sức quan trọng, thể hiện tinh thần đi đầu trong các hoạt động đưa chính sách vào cuộc sống, noi gương cho các đơn vị khác thực hiện.

Thứ trưởng Trương Quốc Cường hiến máu tại chương trình hiến máu tình nguyện sáng nay.


“Ngày nay mặc dù khoa học đã có nhiều tiến bộ vượt bậc nhưng vẫn chưa nghiên cứu được chế phẩm nào để thay máu mà chỉ có chính cơ thể con người của chúng ta mới tạo ra được sản phẩm quý giá đó. Hiện nay, lượng máu chúng ta thu được chưa đáp ứng nhu cầu điều trị cho bệnh nhân, vì vậy trong thực tế có nhiều trường hợp đau lòng, đáng tiếc xảy ra do thiếu máu dự trữ. Do đó rất cần những nghĩa cử cao đẹp hiến máu cứu người của tất cả chúng ta”- Thứ trưởng Trương Quốc Cường nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ Y tế cần phối hợp chặt chẽ hơn nữa, tích cực vận tuyên truyền trên sâu rộng, cũng như trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền vận động cán bộ công chức, viên chức, người lao động, công đoàn viên, đoàn viên đoàn thanh niên tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện.

GS.TS Phạm Quang Vinh – Phó Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, hoạt động hiến máu tình nguyện đã được Đoàn thanh niên Bộ Y tế cũng như công đoàn ngành y tế VN triển khai tổ chức từ năm 2012 đến nay hoạt động này đã trở thành chương trình thường niên, được đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên hưởng ứng và tích cực đăng ký hiến máu. Tại nhiều bệnh viện như BV Phụ sản TW, BV Bạch Mai, Bệnh viện K… hoạt động hiến máu được tổ chức tốt với kết quả đơn vị máu rất cao.

Ban lãnh đạo Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương bày tỏ mong muốn Lãnh đạo Bộ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo Đoàn thanh niên Bộ tiếp tục tổ chức chương trình hiến máu 2 lần/năm, để nhiều cán bộ, nhân viên, đoàn viên thanh niên của Bộ có cơ hội được thực hiện nghĩa cử cao đẹp – hiến máu cứu người.

Một số hình ảnh trong chương trình hiến máu sáng nay tại Bộ Y tế:




D.Hải
Ý kiến của bạn