DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
20 phút với tạ mỗi ngày giúp giảm cân, săn chắc
An Ngọc Hoa - 14:18 16/01/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Sở hữu một thân hình thon gọn, săn chắc, khỏe mạnh luôn là mong muốn của bất kỳ ai. Nhưng những ngấn mỡ thừa lại tố cáo bạn đang đứng trước nguy cơ của sự thừa cân.

Hãy kiên trì 20 phút mỗi ngày với 4 bài tập tạ tay dưới đây để không chỉ giảm cân thành công mà còn nhanh chóng có được thân hình săn chắc khỏe mạnh.

Trước khi luyện tập bạn nên chuẩn bị 1 đôi tạ tay (loại có trọng lượng dành cho nữ). Tập luyện ở một không gian thoáng đãng và an toàn. Nên mặc những bộ đồ gọn nhẹ, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Khởi động kỹ trước khi tập luyện để tránh những sự cố đáng tiếc.

Động tác 1

Giữ cho tạ ngang với đùi, xoay lòng bàn tay đối diện với chân, tư thế đứng chân rộng bằng vai. Bạn tiến hành vươn người về phía trước và cúi thấp người xuống, sao cho lưng song song với sàn nhà.

Dừng lại một lúc ở tư thế này rồi đẩy cơ mông và hông lên để về tư thế đứng rồi nâng tạ cao ngang với ngực. Tập luyện động tác này 10 lần.

Động tác 2

Bạn đứng ở tư thế hai chân rộng bằng vai, hai tay cầm tạ, lòng bàn tay áp sát đùi. Tiến hành nâng tạ lên ngang vai, đồng thời bước chân lên phía trước một bước tạo ra tư thế quỳ gối, đẩy tạ qua đầu rồi nhấn gót để trở về tư thế đầu tiên.

Bạn hạ thấp tạ xuống, đổi chân và thực hiện lặp lại động tác 10 lần để mang lại hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Động tác 3

Hai tay cầm chặt quả tạ, nâng cao lên qua đầu và giữ cho cánh tay thẳng. Hai chân dang rộng bằng vai.

Giữ yên tư thế này sao cho tay thẳng nhưng gập khuỷu tay từ từ hạ xuống sau gáy. Bạn dừng lại một lúc ở tư thế này, rồi duỗi thẳng tay và trở lại tư thế ban đầu. Thực hiện bài tập này trong vòng 7, 8 phút để mang lại hiệu quả săn chắc tốt nhất cho cơ bắp.

Động tác 4

Bạn tiến hành nằm ngửa trên một trái bóng cố định hoặc trên máy tập, hai tay cầm tạ trước ngực, lòng bàn tay đối diện với nhau. Đẩy tạ thẳng lên.

Sau đó bạn mở rộng cánh tay, hạ thấp tạ xuống hai bên và sâu ra sau một chút đến khi hai tay gần như song song với sàn nhà.

Quay trở lại tư thế như ở hình a để trở về trạng thái ban đầu.

Bạn nên kiên trì với bài tập này, bên cạnh việc có một chế độ ăn uống thật khoa học để nhanh chóng giảm mỡ thừa, có được thân hình săn chắc, khỏe mạnh.

Lưu ý

Tưởng chừng hít - thở là vấn đề vô cùng bé nhỏ, tự nhiên của cơ thể, nhưng lại cực kỳ quan trọng trong khi tập luyện, nhất là tập với tạ. Ít người biết rằng việc thở đúng cách giúp tăng hiệu quả tập luyện của bạn đến không ngờ và nếu như thở không đúng cách thì không những thể lực của bạn bị giảm sút mà kết quả tập luyện cũng không đạt như mong muốn.

Thậm chí, thở không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng thiếu ôxy, đuối sức. Cách hít thở đúng mà bạn cần ghi nhớ là hít thở thật sâu căng lồng ngực, hít bằng mũi và rồi thở ra bằng miệng. Khi bạn bắt đầu có triệu chứng mệt, hãy hít thật sâu bằng mũi một nhịp rồi thở ra bằng miệng hai nhịp, rồi cứ liên tục như vậy.

An Ngọc Hoa

Tin chân bài
Tác hại khi nhịn ăn để giảm cân
SKĐS - Muốn giảm cân nhiều người đã dùng phương pháp nhịn ăn "đoạt tuyệt" với ăn uống trong nhiều ngày liền. Chỉ nhịn ăn để giảm béo sẽ có nguy cơ như thế nào với sức khỏe?
5 cách uống nước có thể giúp bạn giảm cân khi tập luyện
SKĐS - Nhiều người tập luyện giảm béo quên bổ sung đầy đủ lượng nước trong ngày, mà điều này lại rất cần thiết, giúp quá trình giảm cân nhanh chóng, hiệu quả.
Cảnh giác với tác dụng phụ nghiêm trọng của thực phẩm chức năng giảm cân
SKĐS - Thực phẩm chức năng giảm cân hầu như không được kiểm soát nhưng lại được sử dụng khá phổ biến trong cộng đồng do tỷ lệ người béo phì đang ngày càng gia tăng rõ rệt. Tuy nhiên, với những sản phẩm này, người tiêu dùng nên cảnh giác với những tác dụng phụ nghiêm trọng đã được chứng minh.
Có được tự ý dùng thuốc giảm cân?
SKĐS - Sau kì nghỉ Tết, do ăn uống thoải mái nên tôi bị tăng cân, người rất béo, nhất là vùng bụng, đùi. Tôi muốn giảm cân mà không biết nên dùng thuốc nào và dùng như thế nào. Xin bác sĩ chỉ giúp?
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm