2 triệu suất quà Tết để trao tặng người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

04-01-2018 13:45 | Thời sự

SKĐS - Trong nhiều năm qua, phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã hỗ trợ hàng triệu xuất quà. Để phát huy những kết quả đã đạt được, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục phát động Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất 2018, với mục tiêu vận động ít nhất 2 triệu suất quà Tết để trao tặng các gia đình nghèo, gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

 

Đây là thông tin được chia sẻ tại cuộc họp báo do Trung ương Hội Chữ thập đỏ tổ chức, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu cho biết, năm 2017 vừa qua, đồng bào cả nước đã hứng chịu 16 cơn bão lũ tràn qua gây tổn thất nặng nề về cả về người và của.

Phát huy những kết quả đã đạt được, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tiếp tục phát động Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” Xuân Mậu Tuất 2018, với mục tiêu vận động ít nhất 2 triệu suất quà Tết để trao tặng các gia đình nghèo, gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam vào dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Cổng Thông tin nhân đạo 1400 mở đầu số nhắn tin 1409 với cú pháp TET mời gọi mọi người ủng hộ cho người nghèo với mỗi tin nhắn 20.000đ.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu phát biểu tại buổi họp báo

Cũng tại họp báo, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Trần Hồng An nhấn mạnh, Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" do Hội Chữ thập đỏ (CTÐ) Việt Nam phát động từ năm 1999, đến nay đã giúp đỡ hàng chục triệu lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam vui Tết, đón Xuân, góp phần nhân lên truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc ta.

Hiện nay, phong trào ngày càng phát triển sâu rộng, đạt được nhiều kết quả thiết thực, nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham gia trực tiếp của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đơn vị địa phương, nhà hảo tâm, doanh nghiệp.... Chỉ tính trong 5 năm gần đây, toàn Hội đã vận động và troa tặng gần 10 triệu suất quà Tết với tổng trị giá đạt trên 3.464 tỷ đồng. Phong trào đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam chứng nhận đạt kỷ lục Việt Nam về số lượng quà Tết trao tặng cho người nghèo nhiều nhất năm 2015.

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Thị Xuân Thu, đồng hành với phong trào nói trên, Hội đã vận động được các địa phương phát động được nhiều phong trào khác. Điển hình là Cuộc Vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo" phát động triển khai sáng tạo từ 2008, đến nay đã giúp đỡ được 941 tỷ đồng cho 600.000 địa chỉ nhân đạo. Dự án “Ngân hàng bò” được triển khai từ năm 2010 đến nay đã vận động và trao tặng gần 22.000 con bò cho gần 22.000 hộ gia đình nghèo tại 51 huyện nghèo, 184 xã biên giới với tổng kinh phí khoảng 313 tỷ đồng. Ngoài ra, hội còn tích cực triển khai hoạt động khám chữa bệnh miễn phí  nhân đạo cho từ 1-1,4 triệu lượt người/năm và nhiều hoạt động khác.

Ngày 7/1, Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức Chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” được tổ chức tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội) và truyền hình trực tiếp vào 20h. Chương trình nghệ thuật “Sức mạnh nhân đạo” nhằm kêu gọi những tấm lòng thiện nguyện vận động nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ người nghèo, đồng bào vùng bão lũ và các nạn nhân chất độc da cam trên khắp cả nước vui xuân đón Tết, đồng thời tôn vinh các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.


Minh Thắng
Ý kiến của bạn