2 điều dưỡng viên hiến máu cứu bệnh nhân

26-11-2014 16:05 | Thời sự

SKĐS - Hai điều dưỡng viên của BVĐK tỉnh Hà Tĩnh đã hiến máu cứu sống bệnh nhân chấn thương nặng do tai nạn giao thông.

Bác sĩ Trần Thị Dung – Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết, Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa cứu thành công một bệnh nhân nguy kịch do mất máu nhiều và phải nhờ nguồn máu của 2 điều dưỡng viên khoa chấn thương của bệnh viện.

Bệnh nhân được cứu sống là chị Nguyễn Thị Hưởng 40 tuổi, ở thôn 6 xã Cẩm Thạch huyện Cẩm Xuyên, nhập viện lúc 18h30 ngày 24/11 do tai nạn giao thông.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, mặt mày bị bầm dập thâm tím, chân bị gãy nát hai khúc, cần phải phẫu thuật gấp, gan bị dập, mất máu nghiêm trọng. Tuy nhiên do nguồn máu trùng với bệnh nhân trong ngân hàng máu của bệnh viện không đủ, người nhà bệnh nhân lại không cùng nhóm máu.

Trước tình trạng nguy cấp, các bác sĩ khoa chấn thương đã kêu gọi toàn thể cán bộ nhân viên bệnh viện, sinh viên thực tập tiến hành cho máu để bù khối lượng máu hồi sức cho nạn nhân. Ngay sau đó, bệnh nhân đã được hai điều dưỡng viên của khoa là Biện Vân Chung và Trần Ngọc Sâm hiến 2 đơn vị máu.

Cũng theo bác sĩ Dung, sau khi được bù máu, mổ cấp cứu thành công, bệnh nhân Hưởng đã tỉnh táo và đang được các bác sĩ thường xuyên kiểm tra và theo dõi sức khỏe tại khoa.

Hiện nay bệnh nhân vẫn còn đang trong tình trạng thiếu máu, khoa sẽ tiếp tục huy động cán bộ viên chức hiến máu cho bệnh nhân Hưởng khi cần thiết.

Nhật Thắng

 

 


Ý kiến của bạn