DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
17 phút để có bờ vai thon
An Ngọc Hoa - 13:12 09/08/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Các cô gái ngày nay không chỉ muốn khoe tuổi trẻ, chân dài, ba vòng chuẩn, mà họ còn nở rộ phong trào khoe vai trần thon thả.

Các hãng thời trang cũng đồng loạt  tung ra các mẫu áo, váy hở vai. Vai thon gọn là xu hướng và niềm khao khát của nhiều người.

Tập thể dục có thể giúp bờ vai thon hơn

Những cô nàng có vóc dáng “quả táo”, tức là phần thân trên to và trông cơ bắp hơn so với phần thân dưới thường than vãn vì khó lựa chọn trang phục “giấu” được khuyết điểm hình thể. Đó là chưa kể đến chuyện vóc dáng quả táo luôn khiến cho các cô gái trông “vạm vỡ” hơn bình thường, tạo cảm giác hình thể thiếu mềm mại và uyển chuyển. Tuy vậy, bạn vẫn có thể cải thiện điểm yếu hình thể của mình nhờ... tập thể dục.

Đúng vậy, thể thao luôn có sức mạnh của riêng nó. Tuy không thể cải thiện được cấu trúc xương khớp nhưng chắc chắn thể thao có thể “cải tạo” được phần cơ bắp và mỡ thừa phần cổ, vai và bắp tay của bạn.

Bởi vậy, bạn hãy áp dụng bài tập dài 17 phút giới thiệu dưới đây. Bài tập này sẽ giúp bạn khỏe mạnh và có phần thân trên thon gọn, săn chắc hơn.

9 động tác cho bờ vai thon gọn

 

bài tập thon vai

 

Động tác 1: Ngồi bệt, đầu gối co, gót chân đặt trên sàn, mũi chân hướng lên trần. Lưng, đầu, cổ trên một trục thẳng, hai tay nắm chặt kéo vai về phía sau, ngực ưỡn.

Động tác 2: Chân và tay mở rộng 60cm, dùng mũi 2 bàn chân và 2 lòng bàn tay làm trụ đỡ, nâng cơ thể lên song song với sàn, lưng cổ giữ thẳng.

Động tác 3: Từ từ đặt cả 2 bàn chân xuống đất làm trụ, thu hai tay về phía chân, giữ người ở tư thế chữ V ngược.

Động tác 4: Nằm ép sát phần thân dưới xuống sàn, chân dang sang ngang 60cm, mũi chân chạm đất, 2 tay từ từ co lại ép sát sườn, rướn căng và cao phần ngực, cổ và đầu.

 

bài tập để có bờ vai thon

 

Động tác 5: Giữ nguyên tư thế của thân dưới, chống hẳn 2 tay xuống sàn, nâng toàn bộ phần thân trên: lưng, bụng, ngực, vai, cổ và đầu lên cao.

Động tác 6: Từ từ nhấc phần thân dưới lên, nhấc 2 tay, nâng cả thân mình lên, đầu, cổ và cột sống giữ thẳng, trông thân mình tựa như một cái bàn.

Động tác 7: Dùng 2 mũi chân và tay trái chống làm trụ, tay phải giơ lên cao, xoay cả thân mình sang bên phải.

Động tác 8: Đổi bên, dùng 2 mũi chân và tay phải chống làm trụ, tay trái giơ lên cao, xoay cả thân mình sang bên trái.

Động tác 9: Ngồi bệt, trở lại tư thế ban đầu (giống động tác 1) ngửa hết cỡ lưng về phía sau, hai tay đưa ra phía trước song song với đùi.

Lưu ý: Cũng giống như bài tập thể dục khác, các bài tập cho thân trên này cũng cần có thời gian nghỉ ngắt quãng giữa các động tác. Bạn cứ thực hiện động tác khoảng 50s lại nghỉ 10s. Đây là phương pháp tập luyện cường độ cao ngắt quãng. Khi tập, các bạn cố gắng dùng sức gây áp lực lên các phần cơ, xương, khớp. Muốn tập động tác nào, các bạn phải gồng phần cơ đó lên, không được thả lỏng. Những ngày đầu, các bạn sẽ mỏi và đau phần thân trên nhưng dần sẽ hết và bạn sẽ có được kết quả như ý.

An Ngọc Hoa

Tin chân bài
Công dụng làm đẹp và chống viêm kỳ diệu của lô hội
SKĐS - Lô hội có thể giúp cơ thể chúng ta giảm quá trình lão hóa cũng như mang đến nhiều lợi ích sức khỏe. Nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng lô hội có thể chữa được “bách bệnh”.
Hàng loạt hãng xe ô tô triển khai công nghệ “nhắc quên trẻ con trên xe”
SKĐS - Ngày càng nhiều các hãng ô tô trên thế giới cam kết thiết lập công nghệ nhắc nhở lái xe nếu họ vô tình để quên trẻ em trên xe khi rời khỏi xe.
Thiết bị mới chẩn đoán nhanh nhiễm trùng huyết
SKĐS - Nhiễm trùng huyết xảy ra khi cơ thể có phản ứng cực độ với nhiễm trùng. Phản ứng nghiêm trọng đến mức có thể gây suy nội tạng và tử vong. Tuy nhiên, một công cụ chẩn đoán mới có thể nhanh chóng xác định dấu ấn sinh học nhiễm trùng huyết bằng một lượng máu nhỏ.
Việc giao quyền tự chủ cho bệnh viện được thực hiện khá sớm, rộng khắp
SKĐS - Báo cáo sơ bộ cuộc giám sát về tình hình 10 năm thực hiện Nghị quyết số 18/2008/QH12 của Quốc hội về đẩy mạnh thực hiện chính sách, pháp luật xã hội hóa để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân tại phiên họp toàn thể lần thứ 14 của Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội vừa diễn ra ở Hà Nội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Hoàng Mai thông tin đi giám sát trực tiếp 10 tỉnh thì thấy tinh thần Nghị quyết 18 đã đi vào cuộc sống.
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm