1.500 chiến sĩ công an hừng hực khí thế đi hiến máu

27-06-2015 14:25 | Thời sự

SKĐS - Chỉ trong vòng hai ngày phát động phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng đồng, đã có 1.500 chiến sĩ công an TP.Hà Nội đăng ký tham gia hiến máu.

Chỉ trong vòng hai ngày phát động phong trào hiến máu tình nguyện vì cộng đồng, đã có 1.500 chiến sĩ công an TP.Hà Nội đăng ký tham gia hiến máu.

Biết được vào thời điểm đầu hè máu cấp cứu và điều trị cho người bệnh tại các bệnh viện đang rất thiếu, do thời tiết nắng nóng kéo dài cộng thêm lực lượng hiến máu chủ yếu là học sinh, sinh viên đang vào kỳ nghỉ hè. Hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, sáng nay 27/6/2015, Công an thành phố Hà Nội đã huy động gần 1.500 chiến sỹ đi tham gia hiến máu.

Rất đông các chiến sỹ Công an hà Nội chờ để được khám lâm sàng trước khi tham gia hiến máu

Phát biểu tại buổi hiến máu đặc biệt này Đại tá Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết: “Trong những ngày gần đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục phát đi thông tin về tình trạng khan hiến máu nghiêm trọng. Điều đó đã gây khó khăn nghiêm trọng đối với công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh, đặc biệt là các bệnh nhân mắc bệnh máu và phải truyền máu liên tục để giữ lấy mạng sống của mình. Trước tình hình đó, chỉ trong vòng 2 ngày phát động trong toàn bộ các đơn vị thuộc lực lượng Công an hà Nội, đã có trên 1.500 Đoàn viên, Công an Thủ đô đăng ký danh sách, sẵn sàng tham gia hiến máu ngày hôm nay”.

Đại tá Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội.

Đại tá Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội.

Tại buổi hiến máu, chúng tôi ghi nhận được một không khí vô cùng khẩn trương, nhưng cũng đầy trách nhiệm của các chiến sỹ Công an Hà Nội, mỗi một chiến sỹ dù ở vị trí chuyên môn khác nhau nhưng đều có chung một tinh thần là được cống hiến sức trẻ và và trách nhiệm của mình đối với xã hội.

Các chiến sỹ Công an Hà Nội đang sẵn sàng để tham gia hiến máu

Thiếu úy Phạm Thị Việt Hồng, công tác tại Bệnh viên Công an Hà Nội, xúc động chia sẻ: Khi nhìn thấy những hình ảnh các cháu nhỏ mắc các bệnh máu đang đau đớn để chiến đấu tranh giành sự sống với bệnh tật vì thiếu máu tôi không thể cầm lòng được. Biết giai đoạn này máu đang thiếu cho việc điều trị trong các bệnh viện tôi và các đồng nghiệp đến đây để chia sẻ những giọt máu của mình với mong muốn và hình vọng sẽ góp phần cứu sống một ai đó.

Thiếu úy Phạm Thị Việt Hồng xúc động chia sẻ.

Thiếu úy Phạm Thị Việt Hồng xúc động chia sẻ.

Chiến sỹ Trần Minh Hiếu chia sẻ: Mấy ngày qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đã nói nhiều đến việc thiếu máu điều trị tại các bệnh viện, là một chiến sỹ công an tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm với cộng đồng cụ thể là các bệnh nhân đang cần máu. Nếu không có buổi hiến máu tập trung do Công an Hà Nội tổ chức thì tôi cũng sẽ sắp xếp thời gian để đi hiến máu, bởi tôi hiểu sâu sắc rằng đang còn nhiều người bệnh cần máu để được cứu sống.

Chiến sỹ Trần Minh Hiếu rất vui khi được tham gia hiến máu

Bên cạnh việc hiến máu, các chiến sỹ Công an Hà Nội đã phát động một chương trình quyên góp nhằm ủng hộ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Trung tâm Thalassemia của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương.

GS.TS. Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương chia sẻ: Tôi vô cùng xúc động vì nghĩa cử của lãnh đạo cũng như toàn thể chiến sỹ Công an thành phố Hà Nội, khi biết tin máu đang rất thiếu cho việc cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện, Đoàn thành niên công an Hà Nội đã nhanh chóng phát động một chương trình hiến máu đặc biệt. Ngày hôm nay ngoài giá trị có được những đơn vị máu để kịp thời cứu chữa người bệnh thì việc làm của các chiến sỹ công an Hà Nội còn có sức lan tỏa vô cùng to lớn trong cộng đồng. Bằng việc làm đầy ý nghĩa này, các đồng chí một lần nữa đã ghi thêm dấu son vô cùng cao đẹp trong lòng người bệnh, cộng đồng và toàn xã hội.

Đại tá Đoàn Ngọc Hùng và GS.TS. Nguyễn Anh Trí bắt tay cảm ơn người hiến máu

Tính đến 12h trưa nay tại điểm hiến máu do Công an Hà Nội tổ chức, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được trên 500 đơn vị máu, và dự kiến sẽ tiếp nhận thêm 500 đơn vị nữa trong buổi chiều nay.

Không khí tại buổi hiến máu vô cùng sôi động

Trong những ngày qua biết được tình hình máu đang thiếu, nhiều tổ chức cá nhân tại Thủ đô Hà Nội đã trực tiếp đến Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và nhiều điểm tiếp nhận máu khác để tham gia hiến máu. Nhiều điểm tiếp nhận máu đã vượt gần đôi gấp 3 lần so với con số dự kiến ban đầu. Chính vì vậy, giai đoạn thiếu máu đỉnh điểm vào dịp đầu hè gần như được giải quyết nhanh chóng.

GS.TS. Nguyễn Anh Trí cho biết: Chỉ còn hơn 1 tuần nữa là Hành trình Đỏ 2015 - Hành trình hiến máu xuyên Việt lần thứ III sẽ chính thức bắt đầu, Ban tổ chức dự kiến sẽ tiếp nhận khoảng 17.000 đơn vị máu. Với số lượng máu tiếp nhận được quan chiến dịch Hành trình Đỏ thì lúc đó chắc chắn việc thiếu máu vào dịp hè này sẽ được giải quyết dứt điểm.

Vương Tuấn

 

 


Ý kiến của bạn