10 trẻ em khuyết tật vận động sẽ được phẫu thuật miễn phí

25-02-2014 10:11 | Thời sự

SKĐS - Từ ngày 26-30/3/2014, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng, câu lạc bộ Sala và Bệnh viện tỉnh Cao Bằng sẽ phối hợp thực hiện khám và phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân nghèo khuyết tật hệ vận động tại tỉnh Cao Bằng.

Từ ngày 26-30/3/2014, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng, câu lạc bộ Sala và Bệnh viện tỉnh Cao Bằng sẽ phối hợp thực hiện khám và phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhân nghèo khuyết tật hệ vận động tại tỉnh Cao Bằng.

Chương trình khám và phẫu thuật của Sala tại Phú Thọ.

PGS. TS Ngô Văn Toàn, Phó viện trưởng Viện chấn thương chỉnh hình, Trưởng khoa phẫu thuật chấn thương chỉnh hình I, Bệnh viện Việt Đức, các bác sĩ tình nguyện của Bệnh viện Việt Đức phối hợp với các bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình của địa phương sẽ trực tiếp khám miễn phí cho 50-70 bệnh nhân, dự kiến sẽ phẫu thuật cho 10 trẻ em bị các khuyết tật hệ vận động. Những bệnh nhân nằm trong diện được khám và phẫu thuật lần này bao gồm những bệnh nhân nghèo, người dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa.

Câu lạc bộ Sala sẽ hỗ trợ bệnh nhân tiền đi lại, ăn ở trong thời gian mổ và nằm viện. Dự kiến Bệnh viện đa khoa tỉnh Cao Bằng sẽ khám sàng lọc các đối tượng cần mổ và thông báo trước cho đoàn bác sĩ tình nguyện của Câu lạc bộ Sala và cùng đoàn bác sĩ Sala tham gia phẫu thuật và điều trị hậu phẫu cho bệnh nhân. Đây là hoạt động tình nguyện thường xuyên của Câu lạc bộ Sala nhằm giúp đỡ những bệnh nhân nghèo không có điều kiện được khám chữa bệnh.

HY

 

 


Ý kiến của bạn