Sáng 8/8, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, hội đồng đang tổ chức kiểm tra, đánh giá nguyên nhân 2 vụ tàu hỏa trật đường ray khi đi qua địa phận huyện Phú Lộc (Thừa Thiên Huế).
Vụ thứ nhất xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 28/7, khi tàu SE11 với hành trình từ Hà Nội vào TP HCM, khi di chuyển từ ga Lăng Cô để vào TP Đà Nẵng bị trật bánh 2 toa.
Vụ thứ hai xảy ra vào chiều 7/8, khi tàu SE2 đang di chuyển từ TPHCM ra Hà Nội bị trật bánh 1 toa tại địa phận xã Lộc Điền, huyện Phú Lộc.
Rất may, cả hai vụ việc này đều không gây thiệt hại về người, tuy nhiên làm gián đoạn hoạt động đường sắt trong một khoảng thời gian nhất định.
Đáng chú ý, sự cố 2 toa tàu SE11 trật ray xảy ra đúng thời điểm tại tỉnh Kon Tum ghi nhận nhiều trận động đất.
Trong đó, trận động đất vào lúc 11h35 ngày 28/7 khiến người dân một số tỉnh thành như Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế cũng cảm nhận được rung chấn.
Việc này khiến một số người dân cho rằng, có hay không việc tàu trật ray xảy ra do rung chấn của động đất làm ảnh hưởng kết cấu đường ray.
Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống, lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, để xác định nguyên nhân 2 vụ tàu trật đường ray, hiện nay một hội đồng gồm nhiều cơ quan đang tiến hành phân tích, đánh giá, quá trình này kéo dài khoảng 15-20 ngày mới có kết quả.
"Sau khi xảy ra các sự cố, chúng tôi huy động lực lượng để khắc phục, nhằm nhanh chóng thông tuyến. Đến nay, qua kiểm tra cơ sở hạ tầng đường sắt không phát hiện vấn đề bất thường", lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên nói.
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Đường sắt Bình Trị Thiên cho rằng nên loại trừ nguyên nhân tàu trật đường ray do ảnh hưởng của động đất.
Video hiện trường tàu SE2 bị trật ray 1 toa chiều 7/8.