10 năm tù cho “trùm” sản xuất tân dược giả

27-12-2011 15:07 | Pháp luật

Hai anh em “trùm” sản xuất tân dược giả tại TP. HCM vừa bị Tòa tuyên phạt cùng 10 tù do xác định đây là hành vi rất nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng con người.

Xác định hành vi sản xuất, buôn bán thuốc tân dược giả của Huỳnh Ngọc Quang (29 tuổi) và đồng phạm là rất nguy hiểm, ngày 26/12, TAND TP. HCM đã tuyên phạt Huỳnh Ngọc Quang và Huỳnh Văn Tiên (33 tuổi, anh ruột Quang) cùng 10 năm tù về các tội sản xuất và buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh, thuốc phòng bệnh.

13 đồng phạm khác cũng lần lượt nhận mức án từ gần 2 năm đến 7 năm tù. Trong đó Hồ Tuấn Hoàng, Nguyễn Văn Kết được trả tự do ngay tại tòa vì thời gian tạm giam bằng mức án (1 năm 11 tháng) và Lê Văn Quang nhận 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
 
 Hai "trùm" tân dược giả sau khi tuyên án 

Theo cơ quan công tố,năm 2008, Huỳnh Ngọc Quang và vợ chồng Huỳnh Văn Tiên (anh trai) đã cấu kết với nhiều người khác để sản xuất và buôn bán một lượng lớn thuốc tân dược giả, thu lời bất chính hàng tỷ đồng.

Ban đầu chúng mua thuốc tây nội rẻ tiền về bóc tách, dán nhãn mác thuốc ngoại đắt tiền và từng bị cơ quan chức năng phát hiện cấm hoạt động. Tuy nhiên sau đó chúng tiếp tục đầu tư thêm máy móc mở rộng cơ sở sản xuất quy mô hơn.

Đến đầu năm 2010, 15 cơ sở sản xuất tân dược giả của Quang đã bị Công an TP. HCM “sờ gáy”. Trước khi bị phát hiện, đường dây này đã bán ra thị trường trót lọt gần 100.000 hộp tân dược giả các loại, trong đó có cả những loại thuốc trị bệnh tim mạch... rất nguy hiểm cho sức khỏe, tính mạng của con người.

Theo HĐXX, do hậu quả nghiêm trọng chưa xảy ra và các bị cáo cũng có một số tình tiết giảm nhẹ nên cho hưởng mức án khoan hồng.

Theo Hải Duyên (VnExpress)

 


Ý kiến của bạn