10 công cụ trực tuyến tốt nhất dành cho giáo viên năm 2014

04-07-2014 15:54 | Thời sự

SKĐS - Là một giáo viên, tôi đã từng sử dụng nhiều công cụ trên mạng để mang lại vô số niềm vui vào các lớp học và cũng như thực hiện việc trao đổi với sinh viên và cha mẹ của họ 1 cách có hiệu quả.

SKĐS - Mọi giáo viên đều muốn giao tiếp với học sinh, phụ huynh một cách mạch lạc, thân thiện cũng như có trách nhiệm. Và họp phụ huynh không phải là một cách thoải mái nhất để giúp giáo viên chia sẻ kế hoạch cùng kỳ vọng của mình. Đó là lý do, nhiều nhà giáo dục đã sử dụng các công cụ trực tuyến để khiến quá trình này được cải thiện.

Một giáo viên hiện đại cần sử dụng nhiều công cụ trên mạng để mang lại vô số niềm vui vào các lớp học và cũng như thực hiện việc trao đổi với sinh viên và cha mẹ của họ một cách có hiệu quả. Danh sách dưới đây đã chọn lọc ra một trong những công cụ hữu ích nhất để giới thiệu đến các bạn, hy vọng sẽ giúp thêm được nhiều nhà giáo khác trong thời kỳ bùng nổ công nghệ thông tin hiện nay.

1. TutorsClass

TutorsClass (Lớp dạy kèm) là một giải pháp trực tuyến cho khoảng cách về mặt địa lý giữa người dạy và người học. Bạn có thể sử dụng nó để tạo hồ sơ cá nhân dạy kèm cho các sinh viên và mời những sinh viên muốn học một cách thoải mái ở nhà riêng của họ. Công cụ trên web này cho phép bạn tạo ra các lớp học ảo để thay thế các lớp cho các lớp học trực tiếp trên giảng đường như hiện nay. Bạn có thể lên lịch học và nhận được khoản thanh toán PayPal an toàn từ các sinh viên của bạn.

2. Smore

 

 

Trang web này cung cấp cho bạn một cơ hội để tạo ra các tờ rơi đầy màu sắc 1 cách miễn phí. Bạn sẽ tìm thấy một cách sáng tạo để sử dụng công cụ này – thiết kế những tờ thông tin liên lạc và gửi tới học sinh để in nó và đặt các tờ rơi ở một nơi dễ thấy (như tủ lạnh của họ, bàn làm việc, … ). Bằng cách này, phụ huynh có thể dễ dàng liên hệ với giáo viên bất cứ khi nào cần thiết.

3. Audioboo

 

 

Nếu bạn có một trang web, công cụ này sẽ là một bổ sung chất lượng cho “kho vũ khí” của bạn bằng cách cho phép bạn ghi lại và chia sẻ miễn phí các tin nhắn. Đây là cách tốt nhất để gửi tin nhắn của bạn tới mọi người vì cha mẹ và học sinh không thoải mái khi đọc các văn bản dài về tình hình cập nhật hàng tuần hoặc hàng tháng.

4. Screenr

 

Đây là công cụ sử dụng để hướng dẫn các sinh viên hoặc phụ huynh cách sử dụng 1 trang web nào đó mà bạn muốn giới thiệu đến họ.

5. Remind101

 

 

Tất cả các bậc cha mẹ được chọn tham gia vào nhóm bạn thiết lập sẽ nhận được tin nhắn văn bản ngắn của bạn gửi qua Remind101. Công cụ này rất có giá trị khi muốn truyền thông với cha mẹ học sinh của bạn. Nó miễn phí, mất vài phút để thiết lập, và cho phép giáo viên gửi thông tin cần thiết một cách dễ dàng nhất.

6. Fotobabble

 

 

 

 

Tất cả bạn cần là chọn hoặc quét một hình ảnh hoặc tài liệu và tải nó lên dịch vụ này. Fotobabble cho phép bạn ghi lại một tin nhắn âm thanh sẽ giúp bạn giải thích các thủ tục và chính sách trong lớp học của bạn.

7. Google Forms

Thu thập tất cả các thông tin bạn cần từ các sinh viên và các bậc cha mẹ trở nên dễ dàng với công cụ trực tuyến này. Google Forms có thể được sử dụng để đưa ra câu đố cho học sinh của bạn, gửi quan sát để cha mẹ, lập kế hoạch các sự kiện, hoặc thu thập bất kỳ loại thông tin khác một cách dễ dàng. Bạn có thể kết nối các loại bảng tính Google khác và tự động xem các bản cập nhật sau khi đã chèn vào.

8. Polldaddy

 

Bạn có thể sử dụng Polldaddy khảo sát thái độ của cha mẹ đối với các chính sách trong lớp học của bạn.

9. Socrative

 

Đây là 1 công cụ rất nổi tiếng và phổ biết trong giáo dục hiện đại. Qua công cụ này, bạn có thể sử dụng trò chơi giáo dục và các bài tập khác nhau để cùng tham gia với các sinh viên, những người có thể truy cập vào các hoạt động này thông qua máy tính bảng, máy tính xách tay, hoặc điện thoại thông minh của họ.

10. Padlet

 

Giáo viên sử dụng Padlet để tạo ra một bảng đón, nơi học sinh bạn có thể giới thiệu về mình. Đây là một cách cực kỳ hấp dẫn để học viên trẻ làm quen với một công cụ công nghệ giáo dục bởi vì nó dễ sử dụng và giúp họ quan tâm đến các hoạt động trong lớp học.

T.A (Theo Lifehack)

 

 


Ý kiến của bạn