1 ngày bên trong Bệnh viện Dã chiến Bắc Ninh

28-05-2021 22:11 | Tin nóng y tế

SKĐS - Bệnh viện Dã chiến số 1 Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh được kích hoạt triển khai từ ngày 9/5/2021 với quy mô 300 giường bệnh. Ngày 28/5/2021, Bệnh viện Dã chiến số 1 Tiên Du đang điều trị 181 bệnh nhân COVID-19. PV Báo Sức khỏe và Đời sống ghi lại một số hình ảnh của bệnh viện.

Video hoạt động của Bệnh viện Dã chiến Tiên Du

Bệnh viện Dã chiến số 1 Tiên Du có nhiệm vụ tiếp nhận và điều trị cho các bệnh nhân dương tính nhẹ chuyển về từ BVĐK tỉnh Bắc Ninh và bệnh nhân thuộc địa bàn huyện Tiên Du, TX Từ Sơn, Yên Phong, TP Bắc Ninh.

BS Lê Việt An - Phó giám đốc Bệnh viện Dã chiến Tiên Du nói: Thời gian tới bệnh viện sẽ triển khai đơn nguyên điều trị tích cực với sự hỗ trợ của bệnh viện Bạch Mai và bệnh viện tuyến trên để điều trị những bệnh nhân có diễn biến nặng phải thở oxy hoặc can thiệp thở máy; đồng thời tiếp tục phối hợp với các bệnh viện tuyến trên để triển khai hội chẩn, tư vấn, điều trị từ xa nhằm nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

 Bệnh viện đã tiếp nhận cách ly, điều trị các bệnh nhân mắc COVID-19 nhẹ theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ, con người tại chỗ, thuốc men tại chỗ và phương tiện tại chỗ); xử lý kịp thời không để dịch lây lan trong cộng đồng.

Thầy thuốc của Bệnh viện Dã chiến số 1 Tiên Du, Bắc Ninh nỗ lực làm việc chăm sóc, điều trị bệnh nhân

Bệnh viện Dã chiến số 01 Tiên Du hiện đang điều trị 181 bệnh nhân COVID-19. Số bệnh nhân này đang được theo dõi và điều trị sát sao

Chị T., Thuận Thành, Bắc Ninh, cùng con gái vào điều trị tại bệnh viện từ những ngày đầu có dịch COVID-19. Chị T. là F1 và có kết quả xét nghiệm âm tính. Nhưng con gái còn quá nhỏ, chị xin đi cùng vào khu điều trị để chăm sóc do tiếp xúc gần với con nên chị cũng chuyển thành bệnh nhân.


Anh Văn - Anh Tuấn (từ Bắc Ninh)
Ý kiến của bạn