Cuộc đua cân não!

19-04-2010 20:05 | Văn hóa – Giải trí

2 trong 4 trận đấu của vòng tứ kết diễn ra ngày 17/4 đã phải phân định bằng loạt sút luân lưu 5m50. BV. Sài Gòn ITO và GlaxoSmithKline phải tạm dừng cuộc chơi đầy tiếc nuối.

2 trong 4 trận đấu của vòng tứ kết diễn ra ngày 17/4 đã phải phân định bằng loạt sút luân lưu 5m50. BV. Sài Gòn ITO và GlaxoSmithKline phải tạm dừng cuộc chơi đầy tiếc nuối. Trong khi đó, BV. Chợ Rẫy vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh và khát vọng giành ngôi vương trong mùa giải đầu tiên.

 Pha đi bóng đẹp mắt.
Thua kiên cường!

Bước vào trận đấu giữa BV. Đại học Y Dược (ĐHYD) TP. HCM và BV. Sài Gòn ITO, những ai đang thầm nghĩ về một chiến thắng đậm đà của BV. ĐHYD đã phải suy nghĩ lại và thầm tiếc cho một BV. Sài Gòn ITO kiên cường chiến đấu và suýt chút nữa đã giành chiến thắng. Phút thứ 4, BV. ĐHYD "hâm nóng" trận đấu bằng pha phối hợp bên phía hành lang cánh phải và số 7 của đội này đã có cơ hội dứt điểm trong tư thế đối mặt với khung thành đối phương. Và nếu thủ môn của BV. Sài Gòn ITO không đổ người chính xác để đấm bóng ra thì bàn thua sớm đã đến với họ. Trước sức ép của đối thủ, BV. Sài Gòn ITO chủ động chơi phòng ngự phản công và họ có cơ hội ngon ăn ở phút thứ 9. Đáng tiếc, cầu thủ dứt điểm cuối cùng đã đưa bóng chệch cột dọc trong gang tấc.

Hiệp 2 trận đấu, BV. Sài Gòn ITO có pha uy hiếp khung thành đối phương ngay sau tiếng còi hiệu. Nhưng khi thủ môn của BV. ĐHYD đã bó tay thì vẫn còn một hậu vệ làm nhiệm vụ "gác đền" phá bóng ngay trên vạch vôi. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao khi cầu thủ số 5 Trần Đoàn Ngọc sút xa từ giữa sân ghi bàn một cách đầy bất ngờ cho BV. Sài Gòn ITO. Hưng phấn, Sài Gòn ITO liên tiếp tổ chức tấn công, càng đá càng chính xác và duy trì được thế trận quân bình, đôi công. Thời gian trôi dần về cuối trận, mọi hy vọng như đã tắt với BV. ĐHYD thì ở phút thi đấu cuối cùng của trận đấu, số 7 Lâm Hà Trúc Tâm có pha kết thúc cận thành quân bình tỉ số 1-1. Niềm vui vỡ òa với các cầu thủ và CĐV đội BV. ĐHYD giúp họ thêm tự tin vào lượt sút luân lưu cân não. Một lần nữa, CĐV BV.  ĐHYD lại thót tim khi ở lượt sút thứ 2, thủ môn đối phương đã ngăn cản được cú sút phạt đền. BV. Sài Gòn ITO bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng ở lượt sút thứ 5, bóng từ chân cầu thủ sút phạt tìm đến cột dọc.

BV Chợ Rẫy: chân dung sớm của nhà vô địch?

Vẫn biết bóng đá chứa đựng nhiều điều bất ngờ và cơ hội vô địch đang giành cho cả 4 đội lọt vào bán kết. Tuy vậy, chứng kiến BV. Chợ Rẫy thi đấu và giành chiến thắng 6-2 trước Perkindol thì nhiều người đã nghĩ đến một cơ hội nâng cao chiếc cúp dành cho toàn đội. Perkindol nhập cuộc hứng khởi và mạnh mẽ như vẫn thường thấy trong những trận đấu vừa qua. Sau một pha tấn công chớp nhoáng, một cầu thủ của đội bóng này đã tung mình thực hiện pha cắt kéo đầy ngẫu hứng nhưng bóng đi đúng vị trí thủ môn BV. Chợ Rẫy. Không để đối phương áp đặt lối chơi, BV. Chợ Rẫy chủ động tấn công và sau pha độc diễn của cầu thủ số 9 Nguyễn Minh Quang  bên phía cánh trái, bóng đã nằm gọn trong lưới Perkindol sau một pha xỉa má ngoài chuẩn xác. Số 9 của Perkindol Nguyễn Văn Quốc cũng xuất sắc không kém khi ở vị trí tương tự bên phần sân của BV. Chợ Rẫy, anh tinh tế xử lý bóng qua 2 hậu vệ và dứt điểm khó vào góc xa quân bình tỉ số 1-1. Nhưng thế quân bình chỉ được giữ được thêm 3 phút. Vẫn là số 9 của BV. Chợ rẫy với "cái chân trái ma thuật" liên tục làm động tác giả rồi bất ngờ tăng tốc, dứt điểm úp mu ghi bàn trước sự ngỡ ngàng của hậu vệ đối phương. Hiệp thi đấu thứ 2 cũng vẫn hoàn toàn là hiệp đấu của BV. Chợ Rẫy khi họ liên tiếp ép sân và ghi bàn thắng. Số 9 Nguyễn Minh Quang có một ngày thi đấu xuất thần khi ghi thêm bàn thắng thứ 3 rồi thứ 4 cho mình. Perkindol chỉ kịp ghi bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-4 trước khi số 7 của Chợ Rẫy có pha đá phạt "kẻ chỉ" và ghi bàn. Số 10 Thái Bình nhận đường truyền “dọn cỗ” của đồng đội và ấn định chiến thắng 6-2 cho BV. Chợ Rẫy.

Ở một diễn biến khác, Dược phẩm (DP) Kiến Vương đã dừng cuộc chơi của mình tại giải khi thất thủ 0-1 trước Ca cao Việt Nam trong một buổi chiều trời mưa tầm tã. GlaxoSmithKline cũng kịp trở về từ chuyến công tác nước ngoài và vẫn duy trì được sức mạnh trong trận đấu cân tài cân sức với DP. Quang Minh. Hai hiệp chính có tất cả 4 bàn thắng được ghi và chia đều cho hai đội. Tuy nhiên, ở loạt sút luân lưu 5m50, thủ môn của DP. Quang Minh đã có phần xuất sắc khi trấn giữ chắc chắn khung thành trước những loạt sút của các cầu thủ GlaxoSmithKline góp công vào chiến thắng 5-4 của đội nhà.

Thật ngậm ngùi khi nghe cầu thủ số 10 Phạm Thanh Dũng của GlaxoSmithKline - người đang tạm giữ danh hiệu "vua phá lưới" tâm sự: "Thật là tiếc! Chúng tôi đã cố gắng thuyết phục lãnh đạo công ty cho hoãn công tác để bay từ Đài Loan về Việt Nam. Sau khi làm thủ tục ở sân bay, chúng tôi ăn trưa qua loa rồi đến thẳng sân thi đấu. Với thực lực, toàn đội đặt mục tiêu phải tiến xa hơn nhưng cú sút luân lưu đầy may rủi đã không cho chúng tôi thêm cơ hội. Dù sao, chúng tôi cũng đã chơi hết mình để góp phần thành công cho một giải đấu đầy ý nghĩa mà anh em thường gọi vui là "world-cup" của ngành y-dược". 

4 đội lọt vào vòng bán kết là ĐH Y dược TP. HCM, BV Chợ Rẫy , Ca cao Việt Nam, DP. Quang Minh. Các trận đấu bán kết sẽ diễn ra tại sân Phú Thọ vào ngày 24/4 và chung kết tại Nhà thi đấu Rạch Miễu vào ngày 25/4 tới đây.

Bài, ảnh: Tuân Nguyễn


Ý kiến của bạn