Vụ trẻ sơ sinh tử vong tại Bắc Ninh: Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở y tế trực tiếp động viên gia đình bện nhi tử vong

21-11-2017 12:57 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng 21/11, ông Nguyễn Văn Phong Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, BS. Nguyễn Đình Tâm, Phó giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cùng lãnh đạo các cơ quan chức năng của UBND tỉnh Bắc Ninh đã đến thăm hỏi, động viên và chia buồn với gia đình bệnh nhi Nguyễn Hà Vi ở Thôn Sơn, Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh và gia đình bệnh nhi Vũ Đình Cò, thôn Nam Viên, Lạc Vệ, Tiên Du.

Đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh ông Nguyễn Văn Phong - Phó Chủ tịch UBND tỉnh  Bắc Ninh đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến các gia đình vì sự cố y khoa ngoài mong muốn này. Ông Phong cũng khẳng định,  UBND tỉnh, ngành y tế Bắc Ninh đã vào cuộc rất tích cực và chỉ đạo sát sao các cơ quan nội chính tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời, yêu cầu ngành y tế chỉ đạo rà soát lại quy trình khám điều trị bệnh, thành lập hội đồng chuyên môn, sớm xác định nguyên nhân tử vong, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan.

Ông Nguyễn Văn Phong - PCT UBND tỉnh Bắc Ninh chia buồn với gia đình bệnh nhi Nguyễn Hà Vi

Anh Nguyễn Thế Chương, bác ruột  của bệnh nhi Vũ Đình Cò cho biết, gia đình cũng đã xác định tinh thần dù rất đau khổ, nhưng gia đình cũng đã xác định tinh thần, chúng tôi cũng biết, “nhân vô tập toàn”, đánh chết người  cũng không để được người, bệnh viện cũng không mong muốn điều đó. Vì vậy, với tinh thần thượng tôn pháp luật, gia đình mong muốn  và kỳ vọng vào sự quyết liệt chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, ngành y tế, các cơ quan chức năng, ban ngành kỳ vọng có hướng chỉ đạo để làm sáng tỏ vụ việc. Điều này không chỉ giải thoát tâm lý cho gia đình mà còn cả phía bệnh viện.  Bệnh viện có hướng rút kinh nghiệm thời gian tới.

Lãnh đạo Sở y tế đến thắp hương và chia buồn với gia đình bệnh nhi Vũ Đình Cò

BS. Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, ngay trong ngày Sở Y tế cũng đã cử 2 đoàn lãnh đạo đến thăm hỏi, động viên hai gia đình bệnh nhi Vi Thị P. ở Vân Hồ, Sơn La và  Vũ Hải Đ. ở Nam Trực, Nam Định.

Như thông tin đã đưa, ngày 20/11/2017, tại Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh có 4 trẻ sơ sinh tử vong trong quá trình cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện. 4 trẻ tử vong đều là trẻ sinh non từ 32 đến 35 tuần, có cân nặng khi sinh từ 1600 gram đến 2300 gram. Các bệnh nhi này đều trong tình trạng suy hô hấp và được chẩn đoán suy hô hấp trên trẻ đẻ non, đã được xử lý cho nằm lồng ấp, thở máy, nuôi dưỡng tĩnh mạch và ăn sữa qua ống thông dạ dày, kháng sinh.

Trong quá trình điều trị từ 4 đến 7 ngày tại Bệnh viện Sản Nhi, vào khoảng thời gian từ 22h ngày 19/11/2017 đến 9h30 sáng ngày 20/11/2017, các trẻ có biểu hiện diễn biến nặng, được điều trị tích cực nhưng không có kết quả và 4 trẻ sơ sinh đã tử vong.


N.Hồng
Ý kiến của bạn