Viêm khớp dạng thấp có điều trị được triệt để?

12-03-2017 11:07 | Bệnh thường gặp

SKĐS - Gần đây tôi thấy các khớp gối, tay cứng, khó cử động, đi lại khó khăn. Xin bác sĩ tư vấn giúp, tôi mắc bệnh gì, có điều trị được khỏi hoàn toàn không?

Lê Thị Mai (Thanh Hóa)

Theo những biểu hiện chị miêu tả, nhiều khả năng chị mắc viêm khớp dạng thấp, là một bệnh lý mạn tính có yếu tố gen. Do vậy, bệnh khó điều trị dứt điểm, khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, hiện tại có nhiều biện pháp điều trị giúp bệnh nhân giảm cơn đau phòng chống các biến chứng trên khớp.

Những trường hợp viêm khớp dạng thấp nhẹ chưa có biến chứng, có thể kiểm soát được với các thuốc kháng viêm giảm đau không steroid hoặc corticoid tuy nhiên biến chứng đáng ngại của các thuốc này là gây ra tình trạng loét dạ dày, tá tràng hay hội chứng Cushing. Vì vậy, người bệnh không được tự ý dùng thuốc theo lời mách bảo mà cần đi khám tại cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và tư vấn điều trị thích hợp.

Khi dùng thuốc không có hiệu quả, các bác sĩ có thể chỉ định dùng phẫu thuật nội soi để rửa và cắt màng bao khớp. Nếu nặng hơn không kiểm soát được có thể dùng các thuốc điều trị sinh học nhưng hiện giá thành của thuốc còn khá cao so với thu nhập trung bình của người Việt Nam.


Bác sĩ Nam Thanh
Ý kiến của bạn