Từ “ông trùm” thành chiến sĩ Hồng quân Nga chỉ trong “một nốt nhạc”

07-11-2017 22:55 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Thay vì hình ảnh ông trùm tàn nhẫn, lạnh lùng của phim Người phán xử, NSND Hoàng Dũng lại trở thành một chiến sĩ Hồng quân Nga nhiều suy tư, giàu tình cảm trong MV “Đôi bờ” của nữ ca sĩ Hiền Anh.

MV Đôi bờ được ca sĩ Hiền Anh phát hành đúng vào ngày kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng 10 Nga 7/11/2017. Trong MV, Hiền Anh hóa thân thành một cô gái Nga đợi chờ người yêu.

Hiền Anh và NSND Hoàng Dũng

Hiền Anh sau khi giành giải Nhì cuộc thi Sao Mai 2007 dòng Thính phòng  đã được Nhà hát Ca múa nhạc Thăng Long cử đi Nga biểu diễn 2 lần. Trong những lần ấy, ngay trên đất nước Nga, cô đã hát Đôi bờ bằng cả 2 thứ tiếng và được những người bạn Nga đón nhận, ủng hộ. Mỗi khi buồn, cô đều cất lên ca khúc này để vơi đi bớt những nỗi niềm trong lòng… Nữ ca sĩ nói, đây là ca khúc gắn với một thời tuổi trẻ của cô, với những tháng ngày mới bước chân vào nghề ca hát với nhiều cảm xúc mãnh liệt.

Thực hiện MV bất ngờ ngoài dự tính

Đêm nghệ thuật kỷ niệm 100 năm Ngày Cách mạng Tháng 10 Nga Vang mãi bài ca Tháng 10 vào tối 29/10/2017, Hiền Anh hát ca khúc Đôi bờ và dàn dựng tiết mục múa – hợp xướng Nụ cười với phần biểu diễn của các em nhỏ thuộc Trung tâm âm nhạc Linh An và CLB Thiên Thần Nhỏ. Khi chương trình kết thúc, cô đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lên sân khấu bắt tay chúc mừng, khen ngợi.

Ca sĩ  người mẫu Thanh Cường vào vai chiến sĩ Hồng quân thời trẻ

Sự đón nhận nồng nhiệt của khán giả trong chương trình Vang mãi bài ca Tháng 10 như là một liều “men say” khiến Hiền Anh nảy ra ý định làm MV ca khúc Đôi bờ. Ngay lập tức, cô bắt tay vào thực hiện sản phẩm, khi chỉ còn 1 tuần nữa là đến ngày kỷ niệm Cách mạng Tháng 10 Nga. Thời gian gấp gáp, nhưng là người cầu toàn, kỹ tính trong nghệ thuật, Hiền Anh muốn mọi thứ vẫn phải thực sự chỉn chu, chất lượng.

NSND Hoàng Dũng đồng ý tham gia MV “chỉ trong 1 nốt nhạc”

Trong MV, có cảnh người chiến sĩ đọc bài thơ Đôi bờ và Hiền Anh thú nhận rằng cô luôn muốn mời NSND Hoàng Dũng nhưng lại ngại, vì ông quá nổi tiếng, đắt sô, lại là “sếp” của chồng, sợ chồng khó xử. Nhưng khi được chồng “bật đèn xanh”, cô liều mình nhấc điện thoại. Không ngờ, khi cô vừa ngỏ lời, NSND Hoàng Dũng đồng ý lập tức và cho ngay lịch để cô sắp xếp ghi hình.

NSND Hoàng Dũng

NSND Hoàng Dũng chỉ thu thanh đúng 15 phút là xong đoạn này. Hiền Anh cho biết, sau khi làm việc chung, cô càng thêm nể NSND Hoàng Dũng bởi cái tâm và cái tầm của ông. Ông tận tình chu đáo hướng dẫn ê kíp thực hiện MV từ cách nên quay ở góc nào, diễn xuất ra sao… để ra được những khuôn hình hiệu quả, như một vở kịch bằng âm nhạc. Cũng chính ông là người đã gợi ý Hiền Anh kể Đôi bờ bằng 2 câu chuyện của 2 dòng lịch sử xen kẽ nhau, êm đềm, nhẹ nhàng.

NSND Hoàng Dũng và Hiền Anh trong MV

“NSND Hoàng Dũng nói với tôi, ông nhận lời tham gia MV vì ông có nhiều cảm xúc khi nghe tôi hát. Một điều quan trọng nữa, đó là ông dành cho người Nga, nước Nga rất nhiều tình cảm. Cũng bởi thế, ông không lấy một đồng cát-xê nào khi đóng MV”, Hiền Anh chia sẻ.


P.V. Thu
Ý kiến của bạn