Truyền hình trực tuyến: Những lưu ý khi sử dụng thuốc cho người cao tuổi tại nhà

TS.BS Thân Hà Ngọc Thể

TS.BS Thân Hà Ngọc Thể

- Trưởng Bộ môn Lão khoa – Khoa Y – ĐHYD TPHCM - Phó Trưởng Bộ môn Chăm sóc giảm nhẹ – Khoa Y – ĐHYD TPHCM - Trưởng Khoa Lão - Chăm sóc giảm nhẹ - BV ĐHYD TPHCM

29-05-2020 06:38 | Sức khỏe TV

Suckhoedoisong.vn - Báo điện tử Sức khỏe & Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Những lưu ý khi sử dụng thuốc cho người cao tuổi tại nhà” vào 15h00 thứ Sáu, ngày 29/05/2020. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage Facebook của báo Sức khoẻ & Đời sống.

Mời các bạn theo dõi chương trình tại đây:

Theo thông tin từ Bộ Y Tế, tuổi thọ của người Việt Nam đã tăng cao, với mức trung bình là 75,6 tuổi, đứng thứ 2 trong khu vực và đứng thứ 56 trên thế giới. Tuy nhiên, gánh nặng bệnh tật của người Việt cũng lớn, thời gian đau ốm trong cả cuộc đời khoảng 15,3 năm.

Người cao tuổi đối diện với gánh nặng bệnh tật kép, bị nhiều bệnh một lúc, đặc biệt là các bệnh mạn tính và chuyển hóa như tiểu đường, tim mạch...Con số thống kê cho thấy khoảng 95% người cao tuổi có bệnh, trung bình một người cao tuổi ở Việt Nam mắc 3 bệnh. Điều đó dẫn việc hằng ngày mỗi người cao tuổi phải uống nhiều loại thuốc, với liều lượng và thời gian khác nhau.

Tuy nhiên, đa phần chúng ta đều chưa hiểu được những nguyên tắc cơ bản khi dùng thuốc cũng như mức độ nguy hiểm khi dùng thuốc sai cách, đặc biệt là đối tượng người cao tuổi.

Ở người cao tuổi, những thay đổi lớn về sinh lý trong cơ thể làm cho những tác dụng phụ hay những tác dụng không mong muốn của thuốc trở nên dễ gặp phải hơn. Bên cạnh đó việc sử dụng thuốc ở người cao tuổi dễ nhầm lẫn, dễ quá liều thuốc, quên dùng thuốc cũng có thể dẫn đến những tai biến nghiêm trọng. Thực tế cho thấy dùng thuốc sai cách có thể dẫn đến các phản ứng có hại của thuốc gây rối loạn thể chất và tâm thần, thậm chí bị tử vong. Tỷ lệ này ở người cao tuổi cao hơn nhiều so với các lứa tuổi khác.

Thấy được những rủi ro quá lớn trong việc dùng thuốc, trong khi uống thuốc hầu như là việc hằng ngày của số đông người cao tuổi khi tuổi tác kéo theo nhiều bệnh lý xuất hiện. Vậy làm thế nào để phòng tránh được những rủi ro trên cũng như nhận diện được các báo động của cơ thể khi dùng thuốc sai cách. Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Những lưu ý khi sử dụng thuốc cho người cao tuổi tại nhà” để cung cấp cho khán giả những hiểu biết cơ bản nhằm tránh những tai biến sức khỏe liên quan đến việc dùng thuốc ở người cao tuổi.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

TS.BS Thân Hà Ngọc Thể - Trưởng Bộ môn Lão Khoa, Phó Trưởng Bộ môn Chăm sóc giảm nhẹ - Khoa Y - Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh; Trưởng Khoa Lão - Chăm sóc giảm nhẹ - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh.


Truyền hình trực tuyến

BS.CK II Lâm Nguyễn Nhã Trúc - Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu, Bệnh viện Chợ Rẫy.



Dẫn chương trình: ThS.BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ & Đời sống bắt đầu vào 15h00 thứ Sáu, ngày 29/05/2020. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn TS.BS Thân Hà Ngọc Thể - Trưởng Bộ môn Lão Khoa, Phó Trưởng Bộ môn Chăm sóc giảm nhẹ - Khoa Y - Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh; Trưởng Khoa Lão - Chăm sóc giảm nhẹ - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.Hồ Chí Minh và BS.CK II Lâm Nguyễn Nhã Trúc - Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu, Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhận lời tham gia chương trình.

Trân trọng cảm ơn Nhãn hàng ENSURE GOLD đã đồng hành cùng chương trình!

Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
Lên trên
Tú Nguyễn
Ý kiến của bạn