Truyền hình trực tuyến: Giải pháp hồi phục sức khỏe sau hóa, xạ trị cho bệnh nhân ung thư

SKĐS - Ung thư vẫn luôn là mối quan tâm trên toàn cầu, theo thống kê của GLOBOCAN năm 2020, tình hình mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng.

Mời độc giả theo dõi video chương trình:

Tại Việt Nam, ước tính có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới ung thư và 106 người tử vong do ung thư.

Năm 2020, Việt Nam xếp thứ 91/185 về tỷ suất mắc mới và thứ 50/185 về tỷ suất tử vong trên 100.000 người.

Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi truyền hình trực tuyến với chủ đề "Giải pháp hồi phục sức khỏe sau hóa, xạ trị cho bệnh nhân ung thư". Chương trình được truyền hình trực tuyến vào lúc 09h30, thứ Tư, ngày 21/07/2021. Chương trình được phát trực tiếp trên Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và Fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Theo các chuyên gia ung thư, điều trị bệnh ung thư là điều trị đa mô thức, có sự kết hợp chặt chẽ của phẫu thuật, hóa chất và xạ trị, tùy thuộc vào loại bệnh ung thư và giai đoạn bệnh ung thư.

Mặc dù có nhiều tiến bộ trong điều trị, tuy nhiên ung thư vẫn là nỗi ám ảnh với nhiều người bệnh. Đặc biệt, tại nước ta đa phần người bệnh phát hiện bệnh khi đã ở giai đoạn muộn, điều trị tốn kém, hiệu quả không cao. 

Các chuyên gia cho rằng bất cứ phương pháp điều trị ung thư nào cũng đều có tác dụng phụ. Chẳng hạn, xạ trị là sử dụng tia phóng xạ - có thể là tia gamma, tia proton... chiếu vào vùng khối u hay vùng có hạch di căn để diệt tế bào ung thư. Khi chiếu xạ để điều trị bệnh sẽ xuất hiện các tác dụng phụ trên toàn cơ thể như sạm da, mệt mỏi, viêm da khô, viêm da xuất tiết….  

Chiếu xạ ung thư ở vùng nào thì sẽ xuất hiện tác dụng phụ vùng cơ thể đó, các tác dụng phụ cũng khác nhau. Nếu chiếu vào vùng đầu cổ sẽ ảnh hưởng tới niêm mạc miệng, loét miệng…, chiếu xạ vùng bụng sẽ xuất hiện rối loạn tiêu hóa…

Thông thường tác dụng phụ sau xạ trị sẽ giảm dần và hết. Sau 3-6 tháng sau xạ trị sẽ hết sạm da. Nếu người bệnh mệt mỏi, chán ăn thì sau một thời gian cũng hết.  

Tương tự điều trị bằng hóa chất cũng có nhiều tác dụng phụ như thiếu máu, giảm bạch cầu, buồn nôn, nôn ói, suy nhược, mệt mỏi, rụng tóc, viêm niêm mạch miệng…

Nhằm giúp bệnh nhân ung thư vượt qua được những tác dụng phụ của quá trình hóa, xạ trị, Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn Truyền hình trực tuyến với chủ đề: “Giải pháp hồi phục sức khỏe sau hóa, xạ trị cho bệnh nhân ung thư”.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

PGS.TS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

Chuyen_gia_22

ThS.BSCK II Nguyễn Thị Hương Giang- Trưởng khoa Nội 3 (Khoa điều trị Ung thư tiêu hóa trên và hệ tiết niệu) - Bệnh Viện K.

Chuyen_gia_1 (2)

MC: Việt Hồng

MC_1

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và Fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 09h30, thứ Tư, ngày 21/07/2021. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933138115 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS Lê Bạch Mai - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia; Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng lâm sàng, Bệnh viện K; Trưởng bộ môn Dinh dưỡng, An toàn thực phẩm -Trường Đại học Y Hà Nội. BS CK II Nguyễn Thị Hương Giang- Trưởng khoa nội 3 - Bệnh Viện K.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến bằng cách:

1. Like Fanpage Báo Sức khoẻ và đời sống

2. Share link sự kiện của chương trình.

3. Trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và may mắn nhất.

Câu hỏi tương tác số 1:

Người bệnh ung thư  nên áp dụng chế độ dinh dưỡng như thế nào?

A. Ăn ít nhưng đủ dinh dưỡng, giàu năng lượng và giàu đạm

B. Nên uống nước trước hoặc sau bữa ăn 30 phút

C: Ăn uống đồ có đường, nước ngọt, thức ăn nhiều chất béo

D. Cả A và B

Đáp án đúng: D

Chúc mừng độc giả có facebook là Phương Nguyễn Phương   đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình!

Câu tương tác 2 số :

Sản phẩm King Fucoidan có công dụng như thế nào?

A. Hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và trung hòa các gốc tự do

B. Hỗ trợ giảm tác dụng phụ của hóa chất độc hại

C. Hỗ trợ bảo vệ gan và chống lão hóa cho cơ thể

D. Cả 3 đáp án trên

Đáp án đúng:D

Chúc mừng độc giả có facebook là  Khanh Mai đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình!

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng dược phẩm Cysina đã đồng hành cùng chương trình.

 

Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
Lên trên
Khánh Mai
Ý kiến của bạn