Truyền hình trực tuyến: Chủ động chăm sóc sức khỏe – dự phòng tốt cho tương lai

GS.TS.BS Trương Quang  Bình

GS.TS.BS Trương Quang Bình

Phó Giám đốc BV Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh

18-09-2020 07:22 | Sức khỏe TV

SKĐS - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Chủ động chăm sóc sức khỏe – dự phòng tốt cho tương lai” vào 09 giờ 30' thứ 6 ngày 18/09/2020. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage Facebook của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình tại đây:


Được mệnh danh là “sát thủ âm thầm” các bệnh không lây nhiễm (BKLN) đang là vấn nạn đáng lo ngại trên toàn cầu nhất là các nước đang phát triển. Tại Việt Nam, theo ước tính của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) năm 2012, có khoảng 520.000 ca tử vong thì trong số đó có khoảng 379.600 ca tử vong là từ các bệnh không lây nhiễm. Hơn nữa, có tới 43% số ca tử vong do các bệnh không lây nhiễm xảy ra trước tuổi 70. Nguyên nhân chính đến từ việc lơ là, thiếu sự chủ động chăm sóc sức khỏe cá nhân ngay từ khi cơ thể khỏe mạnh, chưa có dấu hiệu phát bệnh.

Các BKLN còn được gọi là “bệnh mạn tính” bởi vì quá trình hình thành bệnh diễn ra trong nhiều năm, thường là bắt đầu từ tuổi trẻ, bệnh tiến triển kéo dài, đòi hỏi việc điều trị có hệ thống và lâu dài, thậm chí cả cuộc đời. Ngày nay với lối sống hiện đại, cùng các thói quen có hại cho sức khoẻ như hút thuốc lá, dùng đồ uống có cồn, thiếu vận động, chế độ dinh dưỡng không phù hợp, ô nhiễm môi trường...Đang được xem là những yếu tố nguy cơ dẫn đến một tương lai nhiều rủi ro về sức khỏe, gánh nặng chi phí chữa trị, chất lượng cuộc sống của con người.

Trước tình hình đó, mỗi người dân cần ý thức lối sống lành mạnh, theo dõi sức khỏe, dinh dưỡng thường xuyên, thăm khám định kỳ để có những biện pháp dự phòng nhằm chăm sóc, theo dõi sức khoẻ cũng như phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Cùng với sự phát triển của công nghệ số, ngày nay có nhiều ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại hỗ trợ chăm sóc và quản lý sức khoẻ của mỗi cá nhân được tốt hơn.

Sức khỏe của một người hôm nay được quyết định bởi cách họ chăm sóc sức khỏe trong quá khứ, chúng ta không thể thay đổi quá khứ nhưng hoàn toàn có thể chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai. Vậy bạn đã chuẩn bị cho tương lai những gì về mặt sức khoẻ?

Hãy đón xem buổi tư vấn truyền hình trực tuyến được tổ chức bởi báo Sức khỏe & Đời sống dưới góc nhìn của các chuyên gia sẽ cho chúng ta hiểu sâu hơn về các bệnh lý không lây nhiễm, cách phòng tránh và chăm sóc sức khỏe đúng cách.

Chương trình được phát trực tiếp vào 09 giờ 30' thứ 6 ngày 18/09/2020 trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage Facebook của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

GS.TS.BS.Trương Quang Bình - Phó Giám Đốc Bệnh Viện Đại học Y Dược TP.HCM

Ths.Bs. Âu Thanh Tùng - Trưởng khoa khám bệnh bệnh viện ĐHYD TP.HCM

BS.CK2  Lâm Nguyễn Nhã Trúc - Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu, Bệnh viện Chợ Rẫy

Dẫn chương trình: TS.BS Nguyễn Hồ Vĩnh Phước

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 09h30 thứ sáu, ngày 18/09/2020. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ & Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn  GS.TS.BS Trương Quang Bình -PGĐ Bệnh viện DDHYD TP.HCM, Ths.BS Âu Thanh Tùng-trưởng khoa khám bệnh bệnh viện ĐHYD TP.HCM, BS.CKII Lâm Nguyễn Nhã Trúc - Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe theo yêu cầu Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhận lời tham gia chương trình.

Trân trọng cảm ơn Prudential đã đồng hành cùng chương trình!


Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
Lên trên
Duyên Nguyễn
Ý kiến của bạn