Truyền hình trực tuyến: Chăm sóc khối cơ tốt - Người lớn tuổi khỏe và năng động hơn

TS.BS. Lưu Ngân Tâm

TS.BS. Lưu Ngân Tâm

Trưởng khoa Dinh dưỡng Bệnh viện Chợ Rẫy.

SKĐS - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Chăm sóc khối cơ tốt - Người lớn tuổi khỏe và năng động hơn” vào 15h00 thứ Hai, ngày 19/10/2020. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Mời quý vị và các bạn theo dõi video chương trình tại đây:

Khối cơ không phải là một khái niệm quá xa lạ với mỗi người chúng ta, song để hiểu đúng về tầm quan trọng của khối cơ đối với cơ thể thì có lẽ hầu hết chúng ta đều sẽ cho rằng cơ chỉ dành cho các đối tượng theo đuổi các thân hình đẹp – chuẩn “siêu mẫu”. Tuy nhiên, đó chỉ là một chức năng nhỏ trong vô vàn những giá trị của cơ đối với sức khỏe của chúng ta.

Khối cơ có vai trò và chức năng rất quan trọng đôi với cơ thể, chức năng phổ biến nhất của cơ là sự chuyển động và giữ thăng bằng. Sự di chuyển này xảy ra khi não gửi tín hiệu điện tử đến các tế bào thần kinh vận động trên các cơ. Cơ bắp sử dụng một lượng lớn năng lượng để cơ thể di chuyển và một trong những sản phẩm được tạo ra từ các vận động, đó là nhiệt. Nhiệt sản xuất từ các hoạt động của cơ giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Ngoài ra, cơ còn là nguồn dự trữ sức mạnh và năng lượng cho mọi hoạt động, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và quyết định ngay cả cấu trúc khuôn mặt của mỗi người.

Tuy nhiên, theo thời gian theo thời gian, cơ thể dần mất đi khối cơ bắp tự nhiên. Theo một nghiên cứu thì cơ thể có thể mất khoảng 8% cơ bắp mỗi 10 năm và điều này có thể tăng gấp đôi sau tuổi 70. Điều này dẫn đến những hậu quả về nguy cơ té ngã, gặp khó khăn khi di chuyển ở người lớn tuổi khi khối cơ bị mất dần.

Vậy cần làm sao để chăm sóc khối cơ tốt, để không chỉ duy trì được cơ bắp tự nhiên của cơ thể mà còn cải thiện khối cơ, đặc biệt là ở các đối tượng người lớn tuổi? Các chuyên gia về cơ – xương – khớp và chuyên gia dinh dưỡng sẽ giúp độc giả có được những thông tin giá trị cho bản thân và gia đình trong việc xây dựng các thói quen sinh hoạt, ăn uống và thể dục để xây dựng một khối cơ khỏe mạnh.

Hãy cùng đón xem buổi tư vấn truyền hình trực tuyến của Báo Sức khỏe&Đời sống với chủ đề Chăm sóc khối cơ tốt - Người lớn tuổi khỏe và năng động hơn”.

Khách mời tham gia:

PGS.TS.BS Lê Anh Thư - Chủ tịch Hội Loãng xương TP.HCM

TS.BS Lưu Ngân Tâm - Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Chợ Rẫy

Dẫn chương trình: Việt Phong


Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 15h00 thứ Hai, ngày 19/10/2020. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS.BS Lê Anh Thư - Chủ tịch Hội Loãng xương TP.HCM; TS.BS Lưu Ngân Tâm - Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện Chợ Rẫy đã nhận lời tham gia chương trình.

Trân trọng cảm ơn Nhãn hàng ENSURE GOLD đã đồng hành cùng chương trình!

Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
Lên trên
Tú Nguyễn
Ý kiến của bạn