Truyền hình trực tuyến: Bữa ăn lành mạnh tăng cường sức khỏe

SKĐS - Bữa ăn lành mạnh, khoa học và chế độ luyện tập điều độ sẽ cho chúng ta một cơ thể tràn đầy năng lượng, phòng tránh bệnh tật, đặc biệt là trong mùa hè nắng nóng và dịch bệnh như hiện nay.

Mời độc giả theo dõi video chương trình:

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ăn uống lành mạnh đảm bảo cung cấp đủ 4 nhóm thực phẩm gồm nhóm bột đường, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, nhóm vitamin và chất khoáng. Nuôi con bằng sữa mẹ là thực hành chế độ ăn uống lành mạnh bắt đầu sớm trong đời giúp trẻ tăng trưởng khỏe mạnh, cải thiện nhận thức có lợi ích sức khỏe lâu dài như giảm nguy cơ thừa cân, béo phì và giảm phát triển các bệnh mạn tính không lây sau này trong cuộc sống.

Một chế độ ăn lành mạnh cần có nhiều quả chín, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu đỗ, chất xơ, thức ăn nguồn động vật (thịt, cá, trứng, và sữa), hạn chế ăn muối, đường tự do, chất béo bão hòa, các thực phẩm chế biến sẵn và nước ngọt có đường.

Bữa ăn lành mạnh có vai trò quan trọng để cung cấp đủ năng lượng cho nhu cầu cơ thể, nâng cao sức đề kháng, điều hòa hệ miễn dịch. Điều này đặc biệt quan trọng trong thời điểm nắng nóng và dịch bệnh như hiện nay.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bữa ăn lành mạnh là bữa ăn có các loại thực phẩm lành mạnh cung cấp đầy đủ năng lượng, các chất dinh dưỡng đa lượng và các vi chất dinh dưỡng cho nhu cầu cơ thể ở mức hợp lý, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ăn đa dạng các loại thực phẩm, giảm ăn muối, đường và các chất béo no là các yếu tố cần thiết cho một chế độ ăn lành mạnh, giúp phòng chống các bệnh mạn tính không lây. Ngoài ăn uống lành mạnh nhất thiết phải có các hoạt động thể lực hợp lý, duy trì lối sống năng động, khỏe mạnh.

Đâu là bữa ăn lành mạnh, khoa học? Làm sao duy trì được bữa ăn lành mạnh này, các thực phẩm nào để xây dựng bữa ăn tốt? Để tìm câu trả lời, Báo điện tử Sức khỏe và Đời sống (Suckhoedoisong.vn) tổ chức chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Bữa ăn lành mạnh tăng cường sức khỏe” vào 9h30, Thứ Sáu, ngày 11/06/2021. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và Fanpage của báo Sức khoẻ và Đời sống.

Khách mời tham gia chương trình:

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia


PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng, nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hoá, BV Bạch Mai



 MC: Anh Thư

 


Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 9h30, Thứ 6, ngày 11/06/2021. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 094 2592738 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia; PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng, nguyên Phó trưởng khoa Tiêu hoá, BV Bạch Mai đã nhận lời tham gia chương trình.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến bằng cách:

1. Like Fanpage Báo Sức khoẻ và đời sống

2. Share link sự kiện của chương trình.

3. Trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và may mắn nhất.

Câu hỏi tương tác 1:

Thế nào là Chế độ Dinh dưỡng cân bằng hợp lý giúp tăng cường sức đề kháng cơ thể?

A. Ăn đầy đủ, hợp lý và cân đối các chất bột, đạm, đường, chất béo, vitamin và khoáng chất, uống nước đầy đủ.

B. Ăn tuỳ vào nhu cầu của cơ thể, thích ăn món nào thì ăn nhiều ở món đó.

C. Cả A và B

Đáp án đúng: A

Chúc mừng khán giả Trịnh Ngọc Minh Trí đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình!

Câu hỏi tương tác số 2

Cách áp dụng kiểm soát cân nặng an toàn là:

A.   Cung cấp dinh dưỡng không chất béo giúp cơ thể không thiếu hụt dưỡng chất.

B.   Bổ sung Vitamin đảm bảo cơ thể khỏe mạnh

C. Kiểm soát cơn đói, giải phóng mỡ dự trữ và tập thể dục    

D. Tất cả các điểm trên

Đáp án đúng: D

Chúc mừng khán giả Thương(Acoustic) đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Trân trọng cảm ơn nhãn hàng Tập đoàn dinh dưỡng toàn cầu Herbalife Nutrition đã đồng hành cùng chương trình!


Herbalife Nutrition là nhãn hiệu thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn và bổ sung protein bán chạy số 1 trên thế giới

 Nguồn: Euromonitor International Limited; ngành chăm sóc sức khỏe ấn bản 2021; theo định nghĩa thực phẩm dinh dưỡng thay thế bữa ăn và bổ sung protein; thị phần doanh thu bán lẻ toàn cầu trong năm 2020. Công bố này có hiệu lực đến ngày 24/11/2021.

 Herbalife Nutrition là thương hiệu số 1 trên thế giới về quản lý cân nặng và sức khỏe.

 Nguồn: Euromonitor International Limited; theo định nghĩa sức khoẻ người tiêu dùng đến năm 2021. Quản lý cân nặng và sức khoẻ, kết hợp % RSP theo GBO, năm 2020. Công bố này có hiệu lực cho đến ngày 06/01/2022.


Khánh Mai
Ý kiến của bạn