Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp gỡ Nữ hoàng Anh tại Lâu đài Windsor

10-07-2018 08:29 | Quốc tế

SKĐS - Vào thứ 6, ngày 13/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp gỡ Nữ hoàng Anh Elizabeth II tại Lâu đài Windsor trong khuôn khổ chuyến thăm Anh.

Dòng sự kiện quốc tế 8-15/7

*Vào CN, 8.7, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo gặp gỡ tại Tokyo, Nhật Bản với những người đồng cấp Hàn Quốc và Nhật Bản để thảo luận về vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, đồng thời, ông cũng đến chào xã giao Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

*Ngày 9/7, Hoàng tử Louis, em bé mới sinh của Công nương Catherine và Hoàng tử William (Anh quốc) sẽ được làm lễ rửa tội tại nhà thờ hoàng gia Chapel Royal ở Cung điện St.James (London) trước sự có mặt của gia đình, họ hàng thân cận và cha mẹ đỡ đầu. Cũng chính vào ngày 9/7 của năm 1947, Nữ hoàng Anh Elizabeth tuyên bố đính hôn với chồng tương lai Philip Mountbatten.

* Từ ngày 6-14/7 diễn ra Festival San Fermin, lễ hội đấu bò tót ở Pamplona, Tây Ban Nha. Trong ngày khai mạc, trời mưa đã khiến đường trơn trượt và nhiều người chạy không kịp khi bò tót được thả. Đã có đến 5 người bị thương và xe cứu thương đã chở người bị thương tới bệnh viện gần đó.

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp gỡ Nữ hoàng Anh tại Lâu đài Windsor

Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp gỡ Nữ hoàng Anh tại Lâu đài Windsor

* Vào thứ 6, ngày 13/7, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp gỡ Nữ hoàng Anh tại Lâu đài Windsor, trong khuôn khổ chuyến thăm Anh sau khi dự cuộc họp thượng đỉnh NATO. Thủ tướng Anh Theresa May cũng sẽ tổ chức bữa tiệc tối để chào mừng Tổng thống Trump tại Điện Blenheim- ngôi nhà nơi cựu Thủ tướng Anh Churchill sinh ra. Đây là bước tiến mang tính biểu tượng bởi cựu Thủ tướng Anh Churchill là người tâm huyết đặt nền móng cho mối quan hệ Anh-Mỹ.

* Vào ngày CN tới, 15/7 (22h theo giờ Việt Nam), trận chung kết World Cup sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki ở Thủ đô Mát-x-cơ-va, Nga. Hiện tại, vé cho trận chung kết đã bán hết. Có 4 đội đã lọt vào bán kết là Pháp, Bỉ, Anh và Croatia. Trận bán kết đầu tiên giữa Pháp và Bỉ sẽ diễn ra vào lúc 1h sáng (theo giờ VN) Thứ 4, 11/7 và trận thứ 2 giữa Croatia-Anh vào lúc 1h sáng Thứ 5, 12/7 sẽ xác định ra hai đội lọt vào trận chung kết.


BV
Ý kiến của bạn