Thuốc giảm đau có thể làm tăng nguy cơ đau tim

12-05-2017 07:09 | Thông tin dược học

SKĐS - Nghiên cứu mới chỉ ra rằng sử dụng thường xuyên các thuốc giảm đau phổ biến có thể làm tăng nguy cơ bị đau tim sớm ngay từ tuần đầu tiên sử dụng, đặc biệt trong tháng đầu tiên dùng liều cao.

Thuốc giảm đau có thể làm tăng nguy cơ đau tim

Các nhà nghiên cứu cảnh báo, việc sử dụng các thuốc chống viêm không steroid để điều trị đau và viêm có thể làm tăng nguy 20-50% nguy cơ đau tim. Nghiên cứu này cho thấy dùng bất cứ liệu thuốc giảm đau không kê đơn nào như ibuprofen, diclofenac, celecoxib và naproxen trong vòng 1 tuần, 1 tháng hoặc trên 1 tháng cũng có liên quan tới tăng nguy cơ đau tim.

Michele Bally từ Đại học Montreal cho biết, sự khởi phát nguy cơ đau tim cấp có thể xảy ra trong tuần đầu tiên và xuất hiện nhiều nhất trong tháng đầu tiên điều trị với liều cao hơn, do vậy bác sỹ cần xem xét cân nhắc những rủi ro và lợi ích của NSAIDs trước khi điều trị, đặc biệt với liều cao hơn. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành một tổng quan hệ thống và một phân tích gộp và phân tích kết quả trên 446,763 người trong đó 61,460 đã bị đau tim.


BS Thu Vân
Ý kiến của bạn