Thực phẩm hỗ trợ cai nghiện thuốc lá

SKĐS - Hút thuốc lá có thể là một trong những thói quen khó bỏ nhất. Tuy nhiên, có một số loại thực phẩm có thể hỗ trợ bạn từ bỏ thói quen này.

Nhân sâm

Một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Ginseng Research chỉ ra rằng sâm giúp ngăn chặn giải phóng chất dẫn truyền thần kinh dopamine, là chất khiến bạn thấy dễ chịu khi hút thuốc lá. Khi được sử dụng thường xuyên, sâm có thể làm giảm cảm giác hứng thú mà bạn nhận được khi hút thuốc.

Cần tây, dưa chuột và cà rốt

Theo kết quả nghiên cứu trên tờ Journal of General Internal Medicine, các loại rau như cần tây, dưa chuột và cà rốt có thể để lại dư vị đắng khi ăn trước khi hút thuốc lá, do đó, giúp bạn bỏ thuốc. Các nhà nghiên cứu cũng cho thấy ăn nhiều những loại rau  này cũng làm giảm sự phụ thuộc vào nicotine.

 

Thuc-pham-ho-tro-bo-thuoc-la

Thực phẩm giàu vitamin C hỗ trợ bỏ thuốc lá

 

Thực phẩm giàu vitamin C

Hút thuốc khiến bạn bị thiếu vitamin C, hậu quả là bạn lại thèm nicotin. VÌ vậy hãy đảm bảo ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như cam, ổi và quả mọng.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc không chỉ làm dịu các dây thần kinh mà còn giúp làm giảm cơn thèm nicotine. Nó cũng chứa hàm lượng cao các chất chống oxy hóa giúp chống lại sự gia tăng các gốc tự do do hút thuốc lá.

Gừng

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Preventive Medicine chỉ ra rằng khi cố gắng bỏ thuốc lá bạn có thể gặp nhiều biểu hiện của hội chứng cai, và buồn nôn là một biểu hiện trong số đó. Gừng có thể giúp loại bỏ các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể.

BS Cẩm Tú/Univadis

(theo THS)

Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Thực phẩm hỗ trợ cai nghiện thuốc lá

Click vào đây để gửi ngay bài viết về cho toà soạn.

ĐỌC NHIỀU NHẤT