Thân nhân các bệnh nhân tử vong đồng loạt đề nghị BVĐK Hòa Bình bồi thường thiệt hại

21-05-2018 10:42 | Pháp luật

SKĐS - Sáng 21/5, tiếp tục phiên xét xử vụ án tai biến chạy thận tại BVĐK tỉnh Hòa Bình, phần xét hỏi đại diện thân nhân gia đình bị hại.

Mở đầu phiên xét xử tòa mời đại diện gia đình ông Bùi Văn Pơi (1956); Bùi Văn Huyển (1971); Nguyễn Thị Minh (1953)… tất cả đều đề nghị BVĐK tỉnh Hòa Bình có trách nhiệm bồi thường các thiệt hại, đồng thời mong muốn đề nghị HĐXX công tâm đúng người đúng tội, tránh oan sai người vô tội.

Thân nhân gia đình nạn nhân tử vong đồng loạt yêu cầu BVĐK tỉnh Hòa Bình có trách nhiệm bồi thường thiệt hại và đề nghị HĐXX xét xử công tâm đúng người đúng tội.

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho các nạn nhân - ông Nguyễn Ngọc Trung đề nghị, gia đình đề nghị BVĐK tỉnh Hòa Bình phải có trách nhiệm trong việc bồi thường thiệt hại cho các thân nhân gia đình bị hại. Trong đó bao gồm chi phí mai táng; chi phí mua đất chôn cất; chi phí tổn thất về tinh thần và các chi phí khác… trong đó chỉ tính riêng chi phí phần mộ được xây dựng tập trung vĩnh viễn dành cho 9 nạn nhân tử vong trong vụ chạy thận ngày 29/5, mỗi gia đình 148.750.000 đồng.

Đối với các nạn nhân tử vong, Luật sư Trung đề nghị ngoài chi phí tổn thất về tinh thần BVĐK tỉnh Hòa Bình phải đền bù cho thân nhân người bị hại 100 tháng lương cơ bản theo khoản 2, điều 591 Bộ luật Dân sự (khoảng 130 triệu đồng).

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng để được đền bù theo các đề nghị của thân nhân gia đình bị hại HĐXX yêu cầu chứng minh tài liệu, và bảng kê chi tiết kèm theo.

Về việc này Luật sư Trung và đại diện gia đình cho rằng có những khoản chi phí không thể chứng minh được bằng tài liệu, hợp đồng, cũng như các hóa đơn, giấy tờ đề nghị HĐXX xem xét.

Nói lời phát biểu đối với các bị cáo trong vụ án này, trước HĐXX tất cả các thân nhân gia đình bị hại đều mong muốn đề nghị HĐXX tuyên vô tội với bị cáo Hoàng Công Lương vì trong sự cố xảy ra ngày 29/5, bị cáo Lương đã rất nhiệt tình trong việc cứu chữa các nạn nhân thể hiện đúng chức trách là người bác sĩ chuyên tâm cứu người. Đồng thời đều xin xem xét giảm nhẹ cho các bị cáo còn lại.

Cũng tại phiên tòa sáng nay, ông Phạm Ngọc Thạo chồng nạn nhân Lê Thị Chung cũng xin phép được nói lời cảm ơn đến các y bác sĩ  Đơn nguyên thận nhân tạo, sau khi sự cố xảy ra một năm,  nay mới được gặp lại các bác sĩ, điều dưỡng của Đơn nguyên để nói lời cảm ơn đến các y bác sĩ. Bởi  “khi sự cố xảy ra các điều dưỡng và bác sĩ đã cấp cứu liên tục, có người không ăn không nghỉ, vừa cấp cứu vừa khóc”, ông Thạo nói.


Trần Lâm
Ý kiến của bạn