Sữa chua VINAMILK được đánh giá cao tại thị trường Thái lan

29-10-2016 11:15 | Dinh dưỡng

SKĐS - Trong những tháng gần đây, người tiêu dùng tại Thái đã chính thức có cơ hội làm quen với các sản phẩm sữa chua của Công ty cổ phần sữa Việt Nam Vinamilk. Sản phẩm sữa chua Vinamilk hiện đang được bày bán tại các chuỗi cửa hàng tiện lợi Lawson, Trung tâm mua sắm và siêu thị Foodland.

Đẩy mạnh xuất khẩu cũng một trong những chiến lược của Vinamilk -  thương hiệu quốc gia công ty sữa lớn nhất Việt Nam để hiện thực hóa mục tiêu trở thành một trong 50 công ty sữa hàng đầu thế giớiMới đâyVinamilk đã chọn công ty Topmost Enterprise Thái Lan trở thành đối tác chiến lược để phân phối sản phẩm Vinamilk tại đâythị trường giá trị lên đến 60 tỷ baht. Giám đốc quản Siwat Thamaratnothai củaTopmost Enterprise cho biết ông đã đề nghị làm nhà phân phối cho Vinamilk tại Thái Lan sau khi được thưởng thức sữa chua Vinamilk trong một chuyến đi đến Việt Nam. Ba tháng trướccông ty này cũng đã tung ra sảnphẩm sữa chua Vinamilk tại Thái Lan vào các chuỗi bán lẻ hiện đại tiếng như cửa hàng tiện lợi Lawson, siêu thị Foodland,  các trung tâm mua sắm khác.

Sữa chua Vinamilk được bán ở chuỗi cửa hàng tiện ích Lawson và hệ thống siêu thị The Mall and Foodland tại Thái Lan.

Sữa chua Vinamilk giá 17-19 baht tương đương với 10.000VNĐ đến 12.000VNĐ, cao hơn các thương hiệu khác trên thị trường do chất lượng cao vị ngon của sản phẩmCông ty Most Enterprise dự kiến ​​sẽphủ sóng tất cả các kênh phân phối tại Thái Lan trong quýnăm 2017. Một nhà phân tích thị trường cho biết Vinamilk tiềm năng rất lớn trong thị trường Thái Lan khả năng tiêu dùng của thị trường này vẫn còn nhiều triển vọngThị trường sữa chua năm 2016 tại Thái Lan giá trị ước tính khoảng 4,9 tỷ baht tương đương với hơn 2.555 tỷ VNĐ. Sắp tớicông ty Top Most cũng kế hoạch ra mắt sản phẩm sữa Vinamilk tiệt trùng tạiThái Lan.

Gian hàng sữa chua với chủ đề "World of Yogurt" của Vinamilk nổi bật tại hội chợ Thaiflex và thu hút đông đảo sự chú ý, quan tâm của khách hàng, báo giới

Sau gần 40 năm phát triển với vị trí tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu Việt Nam  18 năm kinh nghiệm xuất khẩu trên thế giớiVinamilk không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước ngày càng gia tăng những bướcđi để hiện thực hóa mục tiêu toàn cầu hóa thương hiệu của mình.

Bảng công bố V1000 của năm 2016, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam(Vinamilk) là doanh nghiệp tư đầu tiên lọt vào top 5.

Trong Bảng xếp hạng V1000 – 1.000 Doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2016, Vinamilk đã đứng top 5, đây cũng lần đầu tiên ghi nhận sự mặt của một doanh nghiệp nhân trong top đầu của danh sáchNăm 2015, nhờ những bước tiến lớn trong sản xuấtkinh doanh đầu hiệu quảdoanh thu của Vinamilk đã đạt hơn 40.222 tỷ đồngtăng 15% so với năm 2014, nộp ngân sách nhànước 3.922 tỷ đồng.

Trước đó, Vinamilk đã được chấp thuận tăng vốn đầu thêmtriệu USD vào Driftwood, nâng tổng vốn đầu vào công ty này lên 10 triệu USD. Tỷ lệ sở hữu của hãng sữa Việt tăng từ 70% lên 100%. NgoàiDriftwood, Vinamilk đang góp vốn vàocông ty con, công ty liên kết chi nhánh ở nước ngoàiTrong đóVinamilk sở hữu 100% vốn một công ty tại Ba Lan sở hữu 22,81% công ty Miraka Limited tại New Zealand.Mới nhấtnhà máy Angkor Milk tại Campuchia Vinamilk nắm giữ 51% cổ phần đã chính thức đi vào hoạt động.

Về thị phần ngành sữa trong nướchiện nay, Vinamilk chiếm 55% thị phần sữa nước, 85% thị phần sữa chua, 80% thị phần sữa đặc, 40% thị phần sữa bột với 212.000 điểm bán lẻ 575 cửa hàng phân phốitrực tiếpSản phẩm của Vinamilk cũng mặt ở gần 1.500 siêu thị lớn nhỏ gần 600 cửa hàng tiện lợi trên toàn quốcĐến nay, Vinamilk đã xuất khẩu đi 43 quốc gia vùng lãnh thổtrong đó có những quốc gia đặt yêucầu rất cao ̀ chất lượng của các sản phẩm dinh dưỡng như Nhật, Canada, MỹÚc.... Vinamilk hiện đang chuẩn bị khánh thành Trang trại sữa Organic chuẩn Châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại được xây dựngtại tỉnh Lâm Đồngtheo hệ tiêu chuẩn EU Organic (EC 834/2007  889/2008).

QUỲNH NGUYỄN


Ý kiến của bạn