Singapore sẽ có 2 trưởng đoàn tại SEA Games 2015

25-05-2014 07:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Ủy ban Olympic quốc gia Singapore đã công bố việc bổ nhiệm 2 trưởng đoàn của đoàn thể thao Singapore tại SEA Games 2015.

Ủy ban Olympic quốc gia Singapore đã công bố việc bổ nhiệm 2 trưởng đoàn của đoàn thể thao Singapore tại Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 28 - 2015. Theo đó, 2 trưởng đoàn của đoàn thể thao Singapore là tiến sĩ Tan Eng Liang (76 tuổi) và ông Nicholas Fang (38 tuổi). Đây là lần đầu tiên Ủy ban Olympic Singapore lựa chọn 2 trưởng đoàn cho 1 kỳ đại hội.

SEA Games 2015tại Singapore

SEA Games 2015 tại Singapore

Với tư cách là nước chủ nhà của SEA Games 28 - 2015, đoàn thể thao Singapore tham dự Đại hội lần này với số lượng hùng hậu, chính vì vậy, việc bổ nhiệm 2 trưởng đoàn sẽ đảm bảo đầy đủ các điều kiện cho các VĐV của đoàn thể thao Singapore với mục tiêu giành thành tích cao tại kỳ Đại hội lần này. Tiến sĩ Tan là người có kinh nghiệm trong công tác dẫn dắt đoàn thể thao Singapore tham dự các kỳ Đại hội thể thao lớn. Ông đã từng dẫn dắt đoàn thể thao Singapore tham dự Olympic Bắc Kinh 2008 giành được 1 HCB, ông còn đóng vai trò là Trưởng đoàn thể thao Singapore tại SEA Games 2011.

SEA Games lần thứ 18 - 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 5 - 16/6/2015. Tại phiên họp của Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á vừa qua, Singapore cũng công bố chương trình thi đấu chính thức của SEA Games 28 với 36 môn và 402 nội dung, gồm: Các môn thể thao dưới nước, Bắn cung, Điền kinh, Cầu lông, Bóng rổ, Billiards&snooker, Bowling, Quyền anh, Canoeing, Xe đạp, Đua ngựa, Đấu kiếm, Floorball, Bóng đá, Golf, Thể hình, Hockey, Judo, Netball, Pencak Silat, Bi sắt, Rowing, Rugby, Đua thuyền buồm, Cầu mây, Bắn súng, Bóng mềm, Squash, Bóng bàn, Taekwondo, Quần vợt, Đua thuyền truyền thống, Ba môn phối hợp, Bóng chuyền, Waterski, Wushu. Ngoài ra, BTC SEA Games 28 cũng đã quyết định giảm số bộ huy chương, giảm số lượng VĐV tham dự của rất nhiều môn khác, trong đó có Rowing, Bắn súng, Điền kinh, Bơi, Wushu...

Khu liên hợp thể thao đa năng Singapore Sports Hub sẽ là địa điểm thi đấu chính của SEA Games 28.

KC


Ý kiến của bạn