"Quý ông" khốn khổ vì loét dạ dày do uống nhiều rượu bia

14-06-2017 08:54 | Y học 360

SKĐS - Thói quen uống rượu bia là nguyên nhân gây nên tình trạng viêm loét dạ dày ở nam giới hiện nay. Đã có không ít “quý ông” than phiền vì bị căn bệnh loét dạ dày hay tái phát khiến cuộc sống của họ bị giảm sút, thậm chí gặp phải các biến chứng như xuất huyết tiêu hóa, thủng dạ dày, ung thư dạ dày… rất nguy hiểm.

Anh Nguyễn Quốc Q., 32 tuổi, là kỹ sư xây dựng tại Tp Hồ Chí Minh. Công việc của anh rất bận rộn và thường xuyên phải đi công trình xa nhà nên việc ăn uống cũng lâm vào tình trạng “bữa có bữa không”, hoặc “ăn không ra bữa”… Đã thế, anh thường xuyên bị bạn bè, đối tác gọi điện đi ăn nhậu triền miên. Lâu ngày, anh Q. thấy có biểu hiện khó tiêu, đau vùng bụng, cơn đau thường xuất hiện lúc đói hoặc ngay sau ăn no, lúc âm ỉ lúc lại dữ dội. Dạo đầu thì chạy vội ra nhà thuốc mua đỡ vài viên uống cho qua cơn đau, sau nhiều lần thì thuốc vào đau cũng vẫn còn. Đi khám và nội soi dạ dày, anh mới tá hỏa vì mình đã bị loét dạ dày, mà nguyên nhân chính được các bác sĩ xác định là do uống quá nhiều rượu bia trong một thời gian dài.

Trường hợp khác nguy hiểm hơn, anh  Vũ X., vốn là nhân viên của một công ty kinh doanh lớn. Đầu tháng 6/2017, sau bữa tối tiếp khách và các đối tác bên bàn rượu, anh có biểu hiện người mệt lả, nôn nao, môi tím tái, bụng khó chịu, khi đi đại tiện ra phân đen có lẫn máu… Người nhà vội đưa anh  đi cấp cứu tại Bệnh viện, và được xác định xuất huyết dạ dày và phải nhập viện điều trị. Điều đáng lo hơn là trước đó, anh X. đã có một vết loét bờ cong nhỏ dạ dày nhưng do chế độ sinh hoạt không điều độ, lại thường xuyên uống vào một lượng lớn rượu bia khiến dạ dày của anh thường xuyên trong tình trạng “quá tải” nghiêm trọng và dẫn đến hậu quả xuất huyết dạ dày.

TS. Trần Thái Hà  cho biết, thói quen uống nhiều rượu bia, ăn nhiều đồ cay nóng, và dùng nhiều đồ bổ béo là nguyên nhân khiến tình trạng loét dạ dày ở người bệnh nặng nề hơn bởi lẽ rượu bia tác động trực tiếp lên niêm mạc dạ dày. Ngoài ra rượu bia còn có thể gây ra xơ gan và viêm tuyến tuỵ mạn tính, từ đó làm cho dạ dày tổn thương nặng thêm.

“Cứu” vết loét dạ dày, cách nào?

Đau dạ dày tuy không phải bệnh nan y nhưng lại rất hay tái phát. Việc điều trị bệnh viêm loét dạ dày thường mất nhiều thời gian điều trị, sử dụng thuốc kéo dài nên người bệnh rất hay lo lắng, thậm chí có lúc cảm thấy bệnh tình nặng nề hơn. Hiện nay, để giảm tác dụng bất lợi cho các bệnh nhân viêm loét dạ dày mạn tính khi phải sử dụng thuốc thường xuyên và lâu dài, các chuyên gia y tế khuyến khích người bệnh thử các giải pháp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa rất tốt bào chế từ Nghệ.

Người bệnh đau dạ dày đang trong quá trình dùng thuốc nên kết hợp thêmsản phẩm từ Nghệ để giảm tác dụng phụ và nhanh chóng giảm các cơn đau cũng như nâng cao hiệu quả điều trị.

Ngoài ra, ở những người uống nhiều rượu bia thì cũng có thể sử dụng sản phẩm để phòng viêm loét dạ dày, nhiễm độc gan, viêm gan do bia rượu, bảo vệ gan và tăng cường chức năng gan mật. Đồng thời, duy trì sức khỏe, bảo vệ thần kinh, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, giảm mỡ trong máu và rủi ro hình thành tế bào ung thư.

Đồng thời, người dân cần có lối sống sinh hoạt hợp lý, cân bằng cuộc sống, hạn chế tối đa việc uống rượu bia và có chế độ làm việc vừa phải tránh thức khuya , tập thể dục nhẹ nhàng như: đi bộ, yoga, nên có thời gian thư giãn tránh căng thẳng gây stress… khiến tình trạng bệnh nặng nề hơn.

L.Nguyên

Nghệ Micell ADIVA - Giải pháp chuyên biệt cho người đau dạ dày

Được sản xuất và ứng dụng công nghệ micelles 100% từ Đức, đột phát vỏ nang Gelatin chiết xuất từ thực vật, sinh khả dụng gấp 185 lần. Bổ sung mỗi ngày 1 viên Nghệ Micell ADIVA, giải pháp bảo vệ hiệu quả sức khỏe dạ dày, giúp giảm tổn thương niêm mạc dạ dày, chấm dứt những cơn đau dạ dày nhanh chóng và hiệu quả.

Truy cập website: ADIVA.COM.VN hoặc liên hệ: 1900 555 552

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc, siêu thị trên toàn quốc.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.


Ý kiến của bạn
Tags: