Phát hiện 5 mẫu nước đóng chai nhiễm khuẩn Coliform

28-06-2013 22:28 | Tin nóng y tế

Ngày 28/6, ông Lê Đức Thọ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 16 mẫu có kết quả trong số các mẫu nước đá viên, nước tinh khiết đóng chai mà Chi cục lấy tại các cơ sở được kiểm tra để gửi kiểm nghiệm.

Ngày 28/6, ông Lê Đức Thọ, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) Hà Nội cho biết, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 16 mẫu có kết quả trong số các mẫu nước đá viên, nước tinh khiết đóng chai mà Chi cục lấy tại các cơ sở được kiểm tra để gửi kiểm nghiệm. Tất cả các mẫu đều đạt những chỉ tiêu về lý, hóa, kim loại (nằm trong giới hạn cho phép). Tuy nhiên, đáng chú ý có 5 mẫu nước đóng chai qua kiểm nghiệm phát hiện bị nhiễm vi sinh, chủ yếu là nhiễm vi khuẩn Coliform (có thể gây tiêu chảy khi xâm nhập cơ thể người). Những mẫu nước đóng chai bị nhiễm khuẩn này đều của các cơ sở, công ty sản xuất quy mô nhỏ hoặc hộ gia đình, điều kiện vệ sinh sản xuất không đảm bảo. Chi cục ATVSTP thành phố cùng với Thanh tra Sở Y tế đã xử lý nghiêm khắc các cơ sở vi phạm, đồng thời yêu cầu cơ sở khắc phục triệt để những sai phạm về chuyên môn như quy trình, điều kiện và vệ sinh trong sản xuất.

Được biết, từ đầu mùa hè năm 2013 đến nay, các cơ quan chức năng của Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra 33 cơ sở sản xuất nước đóng chai, hàng chục cơ sở sản xuất nước đá viên trên địa bàn thành phố, qua đó phát hiện và đình chỉ nhiều cơ sở vi phạm. Đặc biệt, nhiều mẫu nước đá viên dùng liền, nước tinh khiết đóng chai khi kiểm nghiệm đã phát hiện bị nhiễm vi sinh.

Hưng Nguyễn

Ý kiến của bạn