Phái đẹp đừng tự làm… "mất điểm"

29-08-2015 16:04 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Những chiếc áo khiến mọi người có thể chiêm ngưỡng từng... centimet vuông trên thân hình bạn chỉ gây phản cảm mà thôi, nhất là nếu bạn có hình thể không được chuẩn.

Trong cuộc sống hiện đại, phái đẹp ngày càng chú ý "đầu tư" nhiều hơn cho việc mặc đẹp của mình. Tuy nhiên, một số người đôi khi tự làm mình... bớt đẹp do những bất cẩn không đáng có...

Áo sơ mi "trong suốt"

Trong suốt không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với gợi cảm. Những chiếc áo khiến mọi người có thể chiêm ngưỡng từng... centimet vuông trên thân hình bạn chỉ gây phản cảm mà thôi, nhất là nếu bạn có hình thể không được chuẩn. Muốn mặc loại trang phục gợi cảm này, bạn nên mặc thêm một chiếc áo ống bên trong có màu phù hợp với chiếc áo bên ngoài sao cho không bị hớ hênh quá mức.

Khoe những… múi thịt

Sự cố này rất hay xảy ra khi bạn mặc áo có độ khoét nách quá nhỏ mà áo ngực lại quá chật. Khi ấy trông bạn chẳng hấp dẫn tẹo nào mà dường như còn bị "già" đi mấy tuổi.

Khắc phục điều này rất đơn giản, chỉ cần bạn chọn một chiếc áo ngực vừa vặn và bên ngoài là chiếc áo gilê hơi chờm vai, trông bạn sẽ rất trẻ trung và kín đáo.

Mặc quần, áo quá bó ở bụng

Ngay cả những phụ nữ thon thả nhất cũng có thể mất dáng nếu mặc một chiếc quần bó sát bụng. Trang phục kiểu này sẽ làm những ngấn bụng của bạn nổi rõ mồn một, trông như bạn mới tăng thêm mấy cân. Không những mất thẩm mỹ mà bạn cũng rất khó thở trong cái đai chật chội ấy. Bạn nên mặc những loại quần hay áo có độ ôm vừa ở vùng bụng. Thậm chí, nếu vòng bụng bạn bị to ra sau khi sinh thì quần cạp hơi trễ hay áo eo cao sẽ là giải pháp tốt nhất cho bạn.

Những vệt mồ hôi

Khi mặc những trang phục ôm bó, bạn có xu hướng đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường. Và những vệt mồ hôi đọng lại trên trang phục không đẹp mắt chút nào. Bạn có thể khắc phục điều này bằng cách chọn chất liệu quần áo thoáng mát, không quá dầy trong thời tiết oi bức.

Nội y quá "đát"

Nhiều người chỉ chú ý tới trang phục bên ngoài mà bỏ quên "sức mạnh tiềm ẩn" từ nội y. Không nên mặc những chiếc quần chip quá cũ, giãn và rộng lùng thùng. Khi bạn mặc quần ôm, những vết hằn của nội y ra bên ngoài sẽ là sự hủy hoại ghê gớm đối với vẻ thời trang của bạn. Một chiếc áo ngực dây đã bai dão, chỉ chờ cơ hội lại tuột qua vai cũng đem lại hiệu quả tương tự. Bạn nên mặc nội y vừa vặn, không quá cũ sẽ khiến hình thể trông gọn gàng và hấp dẫn hơn.

Nguyên tắc vàng khi phối màu

Kết hợp màu sắc cho trang phục là điều tưởng dễ mà khó bởi cần phải đạt được tính hài hòa nếu không bạn sẽ để lại hình ảnh không đẹp trong mắt mọi người:

- Phối màu tương phản là cách kết hợp những tông màu đối lập nhau để tạo nên một phong cách mới.

- Phối màu đơn sắc là cách phối hợp những gam màu gần giống nhau để tạo nên hiệu ứng lịch lãm.

- Màu sắc phải tạo tính cân bằng đường nét. Thường thì người ta sẽ dùng một màu chủ đạo và những màu còn lại để tạo điểm nhấn.

- Tránh mặc quá 3 màu khác nhau cùng lúc nếu không bạn sẽ vô tình biến mình thành một anh hề trong mắt mọi người.

- Đen và trắng được xem như những gam màu trung tính. Vì vậy, bạn có thể kết hợp với bất cứ màu nào khác hoặc cả hai màu này với nhau.

- Màu ghi cũng là một gam màu trung tính, nên chúng dễ kết hợp với nhiều màu khác.

- Bạn nên ưu tiên những gam màu tối nếu muốn trông gọn lại và màu sáng giúp bạn tròn trịa hơn.

- Ưu tiên những gam màu sáng cho áo hoặc khăn quàng vì nó sẽ làm sáng cho cả khuôn mặt bạn.

- Những cách phối màu nên tránh: Không nên phối màu theo phong cách quá cổ điển trông sẽ bị già hoặc không nên mặc những màu sắc "đánh nhau" như: tím - vàng. Dưới đây là một vài kiểu phối hợp nên tránh: xanh lá - xanh da trời; hạt dẻ - đen; - hồng - đỏ; xanh nước biển - đen; mận chín - tím.

Trên đây là những lưu ý nhỏ mà bạn gái cần biết khi lựa chọn cũng như lúc muốn phối màu cho trang phục. Đặc biệt, mùa thu - đông là thời khắc tuyệt vời để bạn gái chúng mình phối kết hợp trang phục sao cho vừa quyến rũ bắt mắt mà lại vẫn thanh tao, lịch lãm.

Diễm Hằng

 


Ý kiến của bạn