Những bác sĩ được đào tạo theo chuẩn châu Âu đầu tiên sẽ ra trường vào năm 2019

05-04-2017 15:32 | Tin nóng y tế

SKĐS - Khoá học đầu tiên đã khai giảng từ năm 2013 và tới năm 2019 sẽ có lứa bác sĩ đầu tiên được đào tạo theo chuẩn châu Âu tốt nghiệp, điểm đặc biệt là những sinh viên y khoa khoá này sẽ có 1 năm thực hành tại CHLB Đức theo đúng tiêu chuẩn và quy chế đào tạo bác sĩ của Đức.

Tin từ Sở Y tế Tp Hồ Chí Minh cho biết, ngày 4/4/2017, trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức Lễ Ký Hợp đồng hợp tác đào tạo giữa Khoa Y Việt – Đức và Bệnh viện Thành phố Braunschweig. Theo đó, từ tháng 11/2018, các sinh viên khoá đầu tiên (khoá học 2013–2019) của Khoa Y Việt – Đức thuộc Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch – TP.HCM sẽ có mặt tại bệnh viện thành phố Brauschweig để được đào tạo “Năm Thực hành” theo đúng tiêu chuẩn và quy chế đào tạo bác sĩ y khoa của đại học Johannes Gutenberg Mainz, CHLB Đức.

Bệnh viện Thành phố Braunschweig, CHLB Đức là một Bệnh viện giảng dạy (University hospital) với hơn 1.600 giường (tương đương bệnh viện đa khoa hạng 1 tại Việt Nam) và đang là bệnh viện giảng dạy lâm sàng của trường Đại học Y khoa Hannover, CHLB Đức. Bệnh viện có khả năng đáp ứng tất cả các điều kiện về mặt bằng, kỹ thuật cũng như trang thiết bị và đội ngũ giáo sư, bác sĩ trong công tác đào tạo cho sinh viên Khoa Y Việt–Đức trong năm thực hành với chất lượng xuất sắc (tiêu chuẩn của một Bệnh viện giảng dạy tại CHLB Đức).

đào tạo y khoa Việt Đức

Phó Chủ tịch UBNDTP Nguyễn Thị Thu phát biểu trong lễ ký hợp đồng hợp tác đào tạo giữa Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch và Bệnh viện thành phố BRAUNSCHWEIG, CHLB Đức

Lễ ký Hợp đồng Hợp tác đào tạo giữa Khoa Y Việt – Đức, thuộc Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch – Việt Nam, với Bệnh viện Thành phố Braunschweig – CHLB Đức đánh dấu một cột mốc lớn trong việc triển khai thành công chương trình liên kết đào tạo bác sĩ y khoa theo tiêu chuẩn Châu Âu giữa Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch, Việt Nam và Đại học Johannes Gutenberg Mainz, CHLB Đức.

Khoa Y Việt – Đức thuộc Trường ĐHYK Phạm Ngọc Thạch được thành lập từ năm 2013, với phận giảng viên từ ĐHYK Phạm Ngọc Thạch và đại học Johannes Gutenberg Mainz (CHLB Đức), và đang triển khai Chương trình liên kết đào tạo bác sĩ đa khoa với học trình 6 năm 3 tháng theo chương trình đào tạo bác sĩ y khoa của ĐH Johannes Gutenberg Mainz, CHLB Đức. Trong chương trình đào tạo này, năm học cuối (năm thứ sáu) được quy định là Năm Thực hành (Practical year), theo đó sinh viên đã hoàn tất thành công năm thứ 5 sẽ theo học thực hành (cả ngày) tại 1 bệnh viên đa khoa trong 3 học kỳ (mỗi học kỳ 16 tuần).


HY
Ý kiến của bạn