Mắt đỏ ngầu: 5 mẹo để giảm kích ứng

17-07-2021 18:56 | Thông tin dược học

SKĐS - Tình trạng mắt đỏ ngầu có thể được gây ra bởi nhiều nguyên nhân như: Viêm kết mạc, tổn thương do ánh nắng mặt trời, do khóc, thiếu ngủ và kích ứng mắt. Tuy nhiên, các vấn đề thường xảy ra ngắn hạn, có thể được ngăn ngừa hoặc thuyên giảm bằng cách chăm sóc tại nhà.

Nén hơi lạnh: Chườm lạnh lên mắt để giảm các triệu chứng mắt đỏ bằng cách đắp khăn vải hoặc khăn nhúng nước lạnh lên mắt sẽ giúp loại bỏ tình trạng này. Nhớ vắt sạch và loại bỏ nước lạnh dư thừa.

Rửa sạch với nước: Thay vì dùng thuốc nhỏ mắt, hãy rửa sạch mắt bằng nước. Đảm bảo nước sạch và lạnh. Nước máy thường có thể gây kích ứng thêm, vì vậy bạn nên sử dụng nước lọc.

Nhỏ thuốc kháng histamine: Nếu mắt dễ bị dị ứng, bạn nên nhỏ thuốc kháng histamine. Có thể mua loại thuốc này tại các hiệu thuốc mà không cần đơn của bác sĩ.

Ngủ đủ giấc: Mắt đỏ có thể còn do thiếu ngủ. Bởi vậy, bạn nên ngủ nhiều hơn để mắt bớt sưng đỏ.

Thay đổi kính áp tròng: Kính áp tròng thường có thể gây đỏ mắt mãn tính. Nếu bạn đeo kính áp tròng và nhận thấy vấn đề này, bạn nên nói chuyện với bác sĩ đo thị lực để kiểm tra lại mắt.

Khi áp dụng các biện pháp trên mà không đỡ hoặc mắt đỏ kéo dài kèm đau nhức… bạn cần đi khám, bởi các triệu chứng này có thể cảnh báo tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn cần phải chăm sóc y tế khẩn cấp.


Liên Ninh
Ý kiến của bạn