Luật của mọi luật

23-05-2016 07:18 | Xã hội

SKĐS - Hai Phiếm bần thần: - Tuần nay báo chí đưa tin Bí thư TP.HCM ráo riết xuống các quận huyện trong thành phố. Có người bảo: Lãnh đạo lo việc lớn, dưới có cơ quan chức năng, cớ sao ông này cứ phải ôm đồm, làm thay nghĩ hộ cấp dưới vậy?

Hai Phiếm bần thần:

- Tuần nay báo chí đưa tin Bí thư TP.HCM ráo riết xuống các quận huyện trong thành phố. Có người bảo: Lãnh  đạo lo việc lớn, dưới có cơ quan chức năng, cớ sao ông này cứ phải ôm đồm, làm thay nghĩ hộ cấp dưới vậy?

- Là vì cấp dưới trưng ra tấm hình con kênh sạch sẽ và ông Bí thư phải đến tận nơi xem có đúng như hình chụp thay báo cáo không? Kết quả đầy rác!

- Có người kêu câu “Báo cáo vô cảm” của ông bí thư khó hiểu vì không có quy định nào gọi là vô cảm trong báo cáo!

- Không thay đổi trước nỗi khổ thực tế của dân là vô cảm chứ gì nữa. Chợ hóa chất, bãi rác trong khu dân cư là dân khổ mà cứ “theo báo cáo”, “dưới ngưỡng cho phép”, “chờ quy hoạch, phê duyệt”. Lãnh đạo có nhà cạnh đống rác chắc cho di dời ngay.

- Lại còn chuyện đề nghị “trảm” cán bộ ngay tại cuộc họp. Trảm thì cũng phải kiểm điểm từ cơ sở rồi đưa lên trên ra quyết định theo đúng quy trình chứ!

- Quốc hội kêu chuyện chạy chức, 30% công chức vô tích sự thì mọi quyết định bổ nhiệm, thu nhận cũng đều rất đúng quy trình đấy bác ạ. Bao nhiêu vụ tham ô, lãng phí như mua ụ nổi, tàu du lịch với giá trên trời để đem về bán theo giá sắt vụn cũng đều đúng quy trình với hàng loạt cấp xét duyệt và ký đấy.

- Xem ra chiến đấu với thói trì trệ quan liêu, giả dối thật chẳng  dễ!

- Vai trò người đứng đầu rất quan trọng. Tỉnh thành nào cũng ráo riết như vậy thì dân được nhờ. Nhưng “trảm” hết thì lấy đâu ra cán bộ làm việc?

- Vẫn cán bộ ấy nếu sợ “trảm” khi thấy người khác bị trảm làm gương!

- Nhưng Luật quy định…

- Luật nào thì cũng vì dân và Luật của mọi Luật là sự an lành hạnh phúc của dân. Tôi cứ thấy ai đúng là phải động viên và ủng hộ!


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn