Liên Hợp Quốc trừng phạt Iran?

01-02-2018 17:00 | Quốc tế

SKĐS - Liên hợp quốc đang được cho rằng sẽ có hành động trừng phạt Iran sau sự việc Mỹ cáo buộc Iran chuyển giao vũ khí cho lực lượng Houthi tại Yemen.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vassily Nebenzia: “Yemen đang sở hữu nhiều loại vũ khí và nhiều quốc gia đang cạnh tranh để được cung cấp vũ khí cho Yemen trong suốt thời kỳ cựu tổng thống Ali Abdullah Saleh nắm quyền. Để có bằng chứng kết luận Iran vi phạm, các thành viên thuộc Ủy ban trừng phạt của Hội đồng Bảo an đến từ 15 quốc gia thành viên cần được triệu tập để làm việc, đưa ra kết luận về báo cáo của các chuyên gia Liên hợp quốc”.

Các chuyên gia độc lập của Liên Hợp Quốc: “Iran đã vi phạm lệnh cấm vận của Liên hợp quốc tại Yemen vì không thực hiện các biện pháp cần thiết để ngăn chặn các hoạt động cung cấp, buôn bán hoặc chuyển giao trực tiếp hoặc gián tiếp các tên lửa đạn đạo và các loại vũ khí khác cho lực lượng Houthi”.

Đại sứ Kazakhstan tại Liên hợp quốc Kairat Umarov: “Những chứng cứ Mỹ đưa ra chưa đủ thuyết phục để Liên hợp quốc có hành động đáp trả Iran”.


Hà Anh
Ý kiến của bạn