Lâm Đồng khuyến cáo người dân, du khách không tới các vùng có dịch zika

07-04-2016 21:37 | Tin nóng y tế

SKĐS - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chỉ đạo Sở Văn hóa –Thể thao –Du lịch phối hợp với Sở Y tế và các địa phương trong tỉnh khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành và người dân địa phương, du khách hạn chế đi du lịch đến các quốc gia, khu vực đang bùng phát dịch bệnh zika.

Đến nay, Tổ chức Y tế Thế giới chưa có khuyến cáo hạn chế đi lại đến các quốc gia đang có dịch bệnh do virus zika mà chỉ khuyến cáo phụ nữ mang thai nên cân nhắc trước khi đến khu vực có dịch bệnh. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Sở Văn hóa –Thể thao –Du lịch phối hợp với Sở Y tế và các địa phương trong tỉnh khuyến cáo các doanh nghiệp lữ hành và người dân địa phương, du khách hạn chế đi du lịch đến các quốc gia, khu vực đang bùng phát dịch bệnh zika.

 

 

Đó là chỉ đạo ngày 4/4 của UBND tỉnh về việc tăng cường giải pháp phòng chống dịch bệnh do virus zika và sốt xuất huyết trong hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Trong tình hình dịch bệnh do virus zika tiếp tục có diễn biến phức tạp, đến nay, WHO đã công bố có 59 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận sự lưu hành của virus zika, trong đó có một số quốc gia khu vực như: Thái Lan, Philippine, Indonesia, Malaysia, Việt Nam (đã ghi nhận 2 ca). Đặc biệt, ngày 23/3/2016, WHO thông báo có 1 du khách người Úc bị nhiễm virus zika sau khi đi du lịch tại Việt Nam về nước; trong chuyến du lịch tại Việt Nam (từ ngày 26/2 -6/3), du khách trên đã đến Tp.HCM, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Bình Thuận.

 

Dịch bệnh zika có nguy cơ ảnh hưởng lớn đến hoạt động du lịch trên thế giới, cũng như tại Việt Nam và Lâm Đồng. Ngành Y tế đã triển khai nhiều giải pháp phòng chống bệnh do virus zika và sốt xuất huyết, đồng thời nâng mức cảnh báo phòng chống dịch bệnh do virus zika tại Việt Nam. Tỉnh Lâm Đồng cũng đã nâng mức cảnh báo đối với việc phòng chống dịch bệnh do virus zika lên mức độ 2. Để chủ động phòng chống dịch bệnh do virus zika, sốt xuất huyết xâm nhập và lây lan qua các hoạt động du lịch, UBND tỉnh đề nghị Sở Văn hóa –Thể thao –Du lịch và UBND các huyện, thành phố chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, vận chuyển du lịch, các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, cơ sở cung cấp các dịch vụ du lịch khác triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế.


An Nhiên
Ý kiến của bạn